น้ำป่าเขาใหญ่ ทะลักท่วมหลายหมู่บ้านในตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันนี้ ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประกาศปิด หลังดินสไลด์ตลอดเส้นทาง

บ้านบุกกระเฉด หมู่ที่ 3 ตรงจุดนี้ เป็นฝั่งที่อยู่ติดคลองลำตะคอง ซึ่งประมาณตี 1 ที่ผ่านมา น้ำจากคลองได้ล้นตลิ่งแล้วทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว และระดับน้ำก็ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างบ้านหลังนี้ อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำหากวัดจากตัวก็จะอยู่ที่ประมาณคาง ซึ่งเจ้าของบ้านบอกว่า ได้พากันขนย้ายข้าวของไปไว้ในที่ปลอดภัยตั้งแต่เมื่อคืนนี้

เช่นเดียวกันกับชาวบ้านคนนี้ที่ปลูกบ้านอยู่ชายคลอง ลำตะคอง บอกว่า เห็นท่าไม่ดีตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว เพราะระดับในคลองต่างๆเพิ่มสูงขึ้น และมีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จึงได้พากันเฝ้าระวัง ก่อนตัดสินใจขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง แล้วก็พบว่าช่วงเช้ามืดน้ำได้ทะลักเข้าท่วมเต็มพื้นที่ ซึ่งครั้งนี้ถือว่า หนักรองลงมาจากน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 และชาวบ้านก็ยังคงกังวล เพราะระดับน้ำไม่มีทีท่าลดลง ทั้งยังมีฝนตกต่อเนื่องด้วย

ชาวบ้านที่นี่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะน้ำเข้าท่วมในบริเวณบ้านไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ห้องน้ำห้องท่าก็ไม่สามารถใช้การได้ ส่วนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ก็ต้องนำไปจอดไว้บนถนนด้านนอก

สำหรับมวลน้ำที่เข้าท่วมในตำบลขนงพระนั้น เป็นน้ำป่าจากเขาใหญ่ที่ไหลหลากลงมาตามคลองสาขาต่างๆ อย่างคลองลำตะคอง แล้วได้เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ขณะที่มวลน้ำเหล่านี้จะไหลต่อไปที่คลองไผ่ ก่อนลงสู่เขื่อนลำตะคองต่อไป

ส่วนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ วันนี้ประกาศปิดอุทยาน ไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเขาไปพักผ่อน เพราะเส้นทางในอุทยานฯ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังเกิดดินสไลด์ ต้นไม้ล้ม และไฟฟ้าหักโค่น ซึ่งสถานการณ์ยังต้องเฝ้าระวัง เพราะยังมีฝนตกต่อเนื่อง

อ่วม!  น้ำป่าเขาใหญ่ ทะลักท่วมหลายหมู่บ้าน