หลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 และเรื่องราวดราม่าใดๆ ก็ได้เวลาส่งต่อความสุขสนุกสนานกันใหม่ สำหรับศิลปินซุปตาร์อารมณ์ดีคู่ซี้สายฮา "ลูลู่-ลาล่า อาร์สยาม" (ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง, ลาล่า-ขวัญนภา เรืองศรี) กับผลงานซิงเกิ้ลใหม่ที่ห่างหายไปเกือบ 2 ปีในเพลง "ฮักโดดด่ง"

ที่ยังคงคอนเซ็ปต์ สนุกสนาน เฮฮา อารมณ์ดี แม้เนื้อหาจะเป็นเรื่องราวของการอกหัก แต่งานนี้ไม่มีฟูมฟาย ขอเปิดเพลงให้ดังๆ แล้วเต้นให้มันสาแก่ใจ อย่าไปแคร์คนที่ทิ้งกันไป เอาเวลาไปหาแฟนใหม่ดีกว่า ส่วนดนตรียังคงกลิ่นอายความเป็นลูกทุ่งอีสาน ผสมความร่วมสมัย มีทั้งท่อนแร็พ และท่อนลำ จากการ Feat. ของ “แร็พอีสาน” (ปั๊บ-ศักดิ์นรินทร์ การะเกตุ) โดยสองสาว “ลูลู่-ลาล่า” ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานเพลงใหม่นี้ว่า

เพลงใหม่ “ฮักโดดด่ง” แปลว่าอะไร?

“คำว่า ‘ฮัก’ ก็คือรักค่ะ ส่วน ‘โดดด่ง’ จะเป็นอาการกิริยาของคนที่รู้สึกดีใจ ดี๊ด๊า ระริกระรี้ ถ้าในเนื้อเพลง ฮักโดดด่ง คือถึงจะมีความเศร้า ถึงจะอกหักมีความทุกข์ แต่เราจะไม่เอาความทุกข์นั้นมาใส่ตัวเรา เราจะต้องมีความสุขกับความรักครั้งใหม่ จะมีความรักที่โดดด่ง ให้หัวใจพองโตเต้นตึ๊กตั๊กมีความสุขตลอดเวลาค่ะ”  

เพลง “ฮักโดดด่ง” เป็นแนวไหน แตกต่างยังไงกับเพลงที่ผ่านๆ มา?

“เป็นเพลงร่วมสมัย ผสมความเป็นอีสานหมอลำกับความเป็นแร็พ และมีความแตกต่างจากเพลงที่ผ่านมา ตรงที่เราไม่เคยได้ feat.กับใคร แต่เพลงนี้เราได้ร่วม feat.กับ แร็พอีสาน ซึ่งเค้าสามารถนำความเป็นลูกทุ่งหมอลำของเรามาพัฒนาผสานกับความแร็พได้อย่างสนุกสนานและมีความเป็นอินเตอร์เพิ่มขึ้นไปอีกค่ะ”

ชุดคอนเซ็ปต์ได้แรงบันดาลใจจากอะไร มีส่วนร่วมในการออกแบบยังไง?

“เราก็ช่วยกันคิดว่าเราจะนำความเป็นอีสานมาแต่งตัวแบบเด็กแร็พยังไง ให้รักษาความเป็นวัฒนธรรมไว้ โดยนำผ้าอีสานมาทำเป็นชุด ส่วนแนวแร็พโย่ เราก็ไปหาข้อมูลว่าเด็กแร็พๆ เค้าแต่งตัวเป็นยังไงใช้ผ้ายังไงเอามามิกซ์แอนด์แมทซ์กันให้ดูมีความน่ารักและมีความแร็พโย่ในสไตล์ของลูลู่ลาล่าค่ะ”

ฝากติดตามซิงเกิ้ลใหม่ของคู่ซี้สายฮา “ลูลู่-ลาล่า อาร์สยาม” กับเพลง “ฮักโดดด่ง” ได้ที่ YouTube : Rsiammusic เร็วๆ นี้ค่ะ