กรณียายสำอางวัย 63 ปีที่หายตัวไปอย่างลึกลับ ญาติพี่น้องเชื่อมาจากสาเหตุที่ไปกินงูเหลือมเจ้าที่จึงตามอาฆาต ล่าสุด ร่างทรงพ่อปู่ เผย ยังมีชีวิต แต่หลบผู้คนอยู่ตามไร่ของชาวบ้าน

นางประคอง บุญเพิ่ม และ นางเอมชนิกา บุญตา หลานสาว ของ นางสำอาง เพ็ชรสงคราม อายุ 63 ปี ที่หายตัวไปอย่างลึกลับนานกว่าเดือน ที่บ้านดงหลง ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

จนถึงวันนี้ ญาติพี่น้องยังคงออกตามหา พร้อม ติดประกาศคนหายตามร้านค้า และ หมู่บ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ นางสำอาง เคยหายออกจากบ้านไปหลายครั้ง แล้วพบว่าเดินหลงวนเวียนอยู่ตามหมู่บ้าน

โดยญาติพี่น้องของนางสำอาง ยังคงเชื่อว่า สาเหตุที่ยายสำอางหายตัวไป เกิดจากที่ไปฆ่า และ กินงูเหลือมเจ้าที่ จึงตามอาฆาต จนทำให้เสียสติ โดยทางญาติก็ได้ไปถวายรูปปั้น งู 3 ตัว ให้ศาลเจ้าพ่อเขาหม้อ หรือ เจ้าพ่อโสมแดงที่ชาวบ้าน เชื่อว่าเป็น ศาลเจ้าพ่องูยักษ์ ที่ดูแลผู้คนในพื้นที่นี้ เพื่อเป็นตัวแทนงูที่ยายสำอางกินไป

ล่าสุด ญาติขอพึ่งร่างทรงอีกครั้ง โดยร่างทรง เป็น พ่อปู่จอมทอง บอกว่า นางสำอางยังมีชีวิตอยู่และเดินเลื่อนลอยอยู่ในตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง แต่อยู่แบบหลบๆซ่อนๆ ตามสวน ตามไร่ของชาวบ้าน ไม่กล้าออกมาเจอผู้คน และ ไม่ใช่แค่ไปกินงูเจ้าที่ หนำซ้ำบยังไปทำผิดในการรับขันธ์ 5 อีกด้วย

ขณะที่การค้นหายังเดินหน้าต่อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและป้องกันบรรเทาสาธารณภัยท้ายดง ระดมกำลังกันทั้งเดินเท้าเข้าป่า ในจุดที่คาดว่ายายสำอางจะเดินเข้าไป ตามเบาะแสที่ชาวบ้านบอกว่าพบเห็นยายสำอาง ประมาณช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นป่า ที่ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร รวมถึงยังหาข่าวตามชุมชน วัด หมู่บ้าน ที่เชื่อว่ายายสำอางยังมีชีวิตอยู่ และ น่าจะเจอตัวในเร็วๆนี้