"ประวิตร" ยันไม่เกี่ยว "บิ๊กโจ๊ก" ฟ้อง นายกฯ ชี้ไม่เจอกันนานเป็นปีไม่จำเป็นต้องเรียกคุย

(23 ก.ย. 2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามกรณีที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งทนายความส่วนตัวฟ้องร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม กรณีไม่ยอมออกคำสั่งย้ายกลับต้นสังกัดเดิมว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีได้ตอบไปแล้ว ซึ่งส่วนตัวยังไม่ได้เจอหรือพูดคุยดับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มานานเป็นปีแล้ว และไม่มีอะไรจะฝากถึงหรือเรียกมาพูดคุย เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ตนเองไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการชุมนุมที่อาคารรัฐสภาเพื่อกดดันในการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าจะทำให้เกิดปัญหาการชุมนุมบ่อยครั้ง โดยระบุว่า จะให้ทำอย่างไร ต้องไปบอกผู้ชุมนุมเอง ซึ่งการที่กลุ่มประชาชนปลดแอกจะชุมนุมดาวกระจายไปยังหน่วยงานด้านความมั่นคงหลายจุดในวันนี้นั้น กองทัพได้เตรียมมาตรการรับมือไว้แล้วไม่ต้องห่วง ไม่มีอะไร

ส่วนการเลือกตั้งท้องถิ่นที่คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในปีนี้ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไรพรรคพลังประชารัฐ ก็พร้อมจะส่งผู้สมัครลงแข่งขัน ส่วนจะเลือกตั้งประเภทใดก่อนนั้นก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุม ครม.จะพิจารณา แต่เมื่อถามว่าเตรียมคนลงสมัครผู้ว่ากทม. แล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร ยิ้มก่อนตอบว่า "ไม่รู้สิ"