4 คนร้าย บุกปล้นเงินสร้างพระ นับแสน! ที่วัดดอกไม้ จ.อยุธยาฯ ขณะที่ กรรมการวัดเผย ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 6 แล้ว

ความคืบหน้า กรณี คนร้าย 4 คน บุกปล้นเงินจากพระ ที่ วัดดอกไม้ ต.หันสัง อ.บางประหัน จ.พระนครศรี​อยุธยา​ เมื่อหัวค่ำของวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา โดยนายธนากร ทรัพย์ล้อม คณะกรรมการวัดดอกไม้ เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลา 20.00 น.ขณะที่ พระเกียรติคุณ กำลังจะจำวัด ขณะนั้นไฟดับพอดี อยู่ๆมีคนมาเคาะหน้าต่างกุฎิ พระเกียรติคุณ จึงเปิดประตูออกมาดูว่า ใครมาเรียก

แต่เมื่อเปิดประตูออกมาก็ไม่พบใคร ขณะนั้นพระเกียรติคุณ กำลังจะหันหลังกลับเข้าห้อง มีคนร้าย 4 คน กระโดดข้ามรัวอีกฝั่งมาล๊อก และกด พระเกียรติคุณไว้ ก่อนจะตะโกนบออกว่า "หลวงพี่ มีอะไรให้ส่งมา"

แต่ขณะที่พระเกียรติคุณถูกล็อคตัวและถูกปืนจี้ไว้ ขยับตัวไม่ได้ มีหนึ่งในคนร้าย ใช้มือเข้าไปหยิบเงินในอังสะของท่าน ซึ่งเป็นเงินที่จะเอาไว้ใช้ทำพระเหรียญ เพื่อแจกชาวพุทธในงานทำบุญเจ้าอาวาส วันที่ 26 กันยายนนี้

โดยเป็นเงินประมาณ 130,000 บาท ขณะที่คน กำลังหยิบเงิน มีพระ ที่อยู่ห้องข้างๆ เปิดประตูออกมาพอดี เนื่องจากได้ยินเสียงดัง แต่เมื่อมองเข้ามาในห้องของพระเกียรติคุณเห็นคนร้ายถือปืน จึงถอยออกมาตั้งสติ ก่อนจะตะโกนบอกคนร้ายว่า "มาทำอะไรกัน"

เมื่อคนร้ายได้ยิน จึงพากันกระโดดข้ามรั้วสแตนเลสออกมาพร้อมกันทั้ง 4 คน โดยที่มีรองเท้าแตะร่วงอยู่ด้านหน้ากุฏิ 1 ข้างด้านหลังกุฏิอีก 1 ข้าง และมีมีดพกตกอยู่ใต้ถุนศาลา แล้วหมวกกันน็อค

ซึ่งส่วนตัว เชื่อว่า เป็นคนในพื้นที่แน่นอน เพราะว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 แล้ว ครั้งก่อนหน้านี้ มีพระอีกหลายองค์ที่ถูกปล้น เป็นเงินบ้าง โทรศัพท์มือถือบ้าง แต่พระคุณเจ้าไม่ติดใจเอาความ แต่ครั้งนี้ ถือว่า เป็นครั้งที่สูญเสียมากที่สุด และจากการพูดคุยกับชาวบ้านในละแวกนี้ต่างก็มีเป้าหมายในใจที่ตรงกันหลายคน

ด้าน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เผยว่า ขณะนี้ ได้ส่ง พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ไปติดตามคดีนี้ ทางตำรวจยังแปลกใจว่าทำไมคนร้ายรู้ที่เก็บเงินเป็นอย่างดี เบื้องต้น ได้สั่งการให้ชุดสอบสวนลงแกะรอยตามหาคนร้ายแล้ว ขณะนี้คงต้องรอความคืบหน้าจากชุดสืบสวนอีกครั้ง

ส่วนในขณะนี้ พระเกียรติคุณ และพระที่เห็นเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ได้พาตัวไปสอบปากคำที่ สภ.บางปะหัน เพื่อหาความเชื่อมโยงไปถึงตัวคนร้ายต่อไป