พายุโนอึลถล่มขอนแก่นตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา น้ำท่วมขังถนนหลายสาย การจราจรติดขัด การเดินทางไปเรียน ไปทำงาน เป็นไปด้วยความยากลำบาก

ภาพเหตุการณ์เมื่อตี 4 ที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมกระโชกแรงในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหลายสาย ทั้งสายหลักและสายรองในช่วงเช้า

โดยเฉพาะที่ถนนบ้านกอก ตั้งแต่หน้าโรงเรียนบ้านกอก ตำบลบ้านเป็ด ไปจนถึงสี่แยกตัดกับถนนมิตรภาพ ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ระดับน้ำสูงถึง 30 -50 เซนติเมตร เอ่อล้นท่วมทางเท้าเข้าไปในบ้านเรือนและร้านค้าของประชาชน พ่อค้าแม่ค้าไม่สามารถขายของได้

อีกทั้งยังเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนที่นักเรียน นักศึกษา รวมทั้งผู้ปกครอง ต้องไปเรียน ไปทำงาน หลายคนต้องเดินลุยน้ำ ส่วนสภาพการจราจรติดขัดอย่างหนัก รถเล็กและจักรยานยนต์สัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก

ที่จังหวัดสุรินทร์ เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ คนขับรถต้องเปิดที่ปัดน้ำฝนระดับแรงสุด โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ มีน้ำท่วมขังถนนหลายสาย การจราจรติดขัดเพราะเป็นช่วงเช้า ผู้ปกครองไปส่งบุตรหลานเข้าเรียนด้วยความทุกลักทุเล

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน เวลา 4 นาฬิกาวันนี้ (18 ก.ย.2563) พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โนอึล” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือ ด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง บริเวณเมืองดานังในวันนี้ (18 ก.ย. 2563)

จากนั้นจะเคลื่อนเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณจังหวัดมุกดาหารในช่วงค่ำวันเดียวกัน และเคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าสู่ประเทศเมียนมาในช่วงวันที่ 19-20 กันยายน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น

ฝนจะตกหนักถึงหนักมากและมีลมแรงภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวมถึงกรุงเทพมหานคร

พายุโนอึลถล่มขอนแก่น-น้ำท่วมการจราจรติดขัด