ภายหลังมีชายหนุ่มโพสต์ประกาศยกบ้านให้คุณหงส์และสุนัขพิทบูลมาอยู่ฟรี ภายในพื้นที่คลองสามวา ล่าสุด เพื่อนบ้านไม่ยอม หวั่นอันตราย เพราะมีคนแก่และเด็ก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความจะยกบ้านย่านคลองสามวา ให้คุณหงส์ เจ้าของสุนัขพิทบูลอยูฟร เพราะสงสาร เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ไม่มีคนอยู่ มีรั้วส่วนตัว ใกล้บ้านโล่งติดทุ่งนา ให้สุนัขออกมาวิ่งเล่นได้

วันนี้คุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 พยายามติดต่อเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ลงพื้นที่ไปพบว่า ที่บ้านไม่มีใครอยู่ ประตูรั้ว ประตูบ้าน และหน้าต่าง ถูกเปิดทิ้งไว้ สภาพรกร้าง ใบไม้ร่วงเต็มพื้น พบสุนัข 1 ตัวเดินอยู่ในบ้าน เพื่อนบ้านมักนำอาหารให้กินทุกวัน เพราะเป็นสุนัขที่เชื่อง ไม่ดุ คาดว่าเจ้าของบ้านหลังนี้ทิ้งไว้

เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน บอกว่า เจ้าของบ้านไม่ได้อยู่มาปีกว่าๆ แล้ว ก่อนหน้านี้เจ้าของบ้านเลี้ยงสุนัขพันธุ์โกเด้นท์ เคยปีนรั้วข้ามมาบ้านตนเองด้วย ส่วนตัวเลี้ยงหลานวัยขวบเศษ หากจะนำพิทบูลมาเลี้ยงตามที่เป็นข่าว ตนไม่ยอมแน่ เพราะกลัวอันตราย

เช่นเดียวกับเพื่อนบ้านอีกหลังบอกว่า ไม่ยอมให้พิทบูลมาอยู่แน่นอน เพราะกลัวว่าเจ้าของจะเอาสุนัขไม่อยู่ และปล่อยปละละเลย แม้ว่าจะมีสัตวแพทย์มาดูแลก็ตาม ก่อนหน้านี้ มีเพื่อนบ้านนำสุนัขมาเลี้ยงก็ต้องเอาออกไป เพราะเกรงใจเพื่อนบ้าน

ขณะที่สัตวแพทย์หญิง ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตว์แพทย์ประจำวอชด็อกไทยแลนด์ เปิดเผยว่า คุณหงส์น่าจะออกจากโรงพยาบาล ไม่เกิน 2 สัปดาห์ เมื่อหายดีจะนำสุนัขไปอยู่ด้วยกันที่บ้านหลังใหม่

ส่วนบ้านตอนนี้ก็มีบ้านที่เสนอให้เราเพิ่มเติมคือ บ้านย่านบางบัวทอง ที่มีพลเมืองดีจะให้อยู่ฟรี รองรับสุนัข 6 ตัว แล้วก็ไม่รบกวนเพื่อนบ้าน หมอสนใจเพราะอยู่ใกล้หมอ เข้าไปตรวจสุขภาพได้เรื่อยๆ ส่วนสภาพบ้านเป็นบ้านเดี่ยว มีพื้นที่เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องออกไปข้างนอก

ส่วนที่มีผู้ใจดีจะยกบ้านที่คลองสามวาให้อยู่ฟรีนั้น ปัญหาคือไกล และไม่มีใครดูแล เพราะคุณหมอที่รักษาอาการของ คุณหงส์ แจ้งว่าให้วอชด๊อก ดูแลสุนัขไปก่อนอย่างน้อย 1 เดือน

สำหรับสุนัขทั้ง 6 ดูอารมณ์ดีขึ้น แผลของพนิดาก็ดูดีขึ้นตามลำดับ สภาพจิตใจของปารีณา กับสุริยะก็ดีขึ้น อาจจะมาจากการเยี่ยมของประชาชนที่เอาขนมมาให้ สุนัขจึงรู้สึกปลอดภัย ลดการตื่นกลัว

เพื่อนบ้านไม่ยอมให้พิทบูลมาอยู่บ้านย่านคลองสามวา