"บิณฑ์" แจงดรามาไลฟ์สดในวัดเจดีย์ จนทำให้เจ้าอาวาสสั่งพักงานเจ้าหน้าที่ของวัด ยันไม่มีเจตนาแอบแฝง แค่ต้องการบอกบุญระหว่างอัญเชิญรูปปั้นไอ้ไข่ที่เช่าไว้ไปวัดในจังหวัดที่ปทุมธานี

ส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ที่บิณฑ์ และเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ นักแสดงชื่อดัง ไลฟ์สดไว้เมื่อ 13 กันยายน ระหว่างเป็นตัวแทนวัดดอนใหญ่ จังหวัดปทุมธานี ไปอัญเชิญรูปบูชาไอ้ไข่ที่เช่าจากวัดเจดีย์ เพื่อนำมาตั้งที่วัดดอนใหญ่ ให้ประชาชนสักการะ และร่วมทำบุญนำเงินสร้างโบสถ์

ภายหลัง เรื่องนี้กลายเป็นดรามา เพราะมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำภาพการไลฟ์ไปโพสต์ พร้อมข้อความระบุว่า " บิณฑ์ - เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ ปรากฏตัวที่วัดเจดีย์เพื่อต้องการภาพแอบอ้างสร้างไอ้ไข่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องถูกพักงานทันที 16 คน บุญหรือบาป ถามใจคุณดู ในฐานะที่คุณคือต้นเหตุปัญหา บิณฑ์-เอกพันธ์ จะช่วยเหลือครอบครัวเขาอย่างไร "

ขณะเดียวกันยังได้โพสต์ประกาศสิ่งที่ควรปฏิบัติของวัดเจดีย์ ที่มีเนื้อหาห้ามนำวัตถุมงคล หรือทำพิธีใดๆ ที่บ่งบอกถึงขั้นตอนการทำวัตถุมงคลที่ทางวัดเจดีย์ไม่อนุญาต หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดี

โพสตดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย บางคนบอกว่า ทุกคนควรเคารพกฎที่วัดตั้งขึ้น และบางส่วนมองว่า การเช่าวัตถุมงคลจากวัดไปถวายวัดอื่นไม่น่าจะผิดอะไร

ด้านบิณฑ์ หลังทราบว่ามีดรามาเรื่องนี้ ก็ไลฟ์ชี้แจงว่า ไม่มีเจตนาอื่นใดแอบแฝง แค่ต้องการบอกบุญช่วยวัดดอนใหญ่สร้างโบสถ์ ส่วนกฎของวัดก็ทราบดีและไม่คิดว่าจะไปจัดสร้างไอ้ไข่เอง วันที่ไลฟ์สดก็เป็นการไลฟ์ส่วนตัว และไม่ได้มีเจ้าหน้าที่มาแจ้งเตือนอะไร

บิณฑ์ บอกว่า สิ่งที่ตัวเองไลฟ์สดไปในวันนั้นไม่ได้มีเจตนาอื่นใดนอกจากต้องการทำบุญ วันที่ 17 นี้จะเดินทางไปที่วัดเจดีย์ เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทั้ง 16 คน ที่ถูกพักงานจนขาดรายได้ จากการไลฟ์ของตนเอง และอยากทำความเข้าใจกับเจ้าอาวาสวัด

บิณฑ์โพสต์แจง ไลฟ์วัดไอ้ไข่ทำเจ้าหน้าที่ถูกพักงาน