โชเฟอร์สองแถวไม่ทอนค่าโดยสารนักเรียน จนนักเรียนเครียดจะกระโดดสะพาน-วิ่งให้รถชน ยืนยันไม่ได้ตั้งใจโกง เข้าใจผิดว่าเป็นแบงก์ 20

(15 ก.ย. 2563) จากกรณีที่มีผู้ขับรถสองแถวรับจ้างประจำทางสายสัตหีบ-พัทยา ไม่ทอนเงินค่าโดยสารคืนให้เด็กนักเรียนชายจนเป็นเหตุให้นักเรียนชายคนดังกล่าวจะกระโดดสะพานลอยข้ามถนน และวิ่งให้รถชนเพื่อฆ่าตัวตาย เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวานนี้นั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วยนายพิเชฐ ธรรมโหร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอสัตหีบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ไปเชิญตัวคนขับรถสองแถวคิวรถสัตหีบ-นาเกลือ ทะเบียน 1631 จ-110 มาสอบสวน โดยมีนายจตุพล ชาวเชียงยืน อายุ 26 ปี รับสารภาพเป็นคนขับรถในวันและเวลาดังกล่าว ซึ่งสามารถติดตามกล้องวงจรปิดตามเส้นทางถนน ที่รถวิ่งจนรู้ว่ารถคันดังกล่าวหมายเลขอะไร

เบื้องต้นคนขับได้ให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้ทอนเงินเด็กนักเรียนจริง แต่เป็นเพราะคิดว่านักเรียนชายคนดังกล่าวให้เงินมา 20 บาท เท่ากับจำนวนค่ารถ เพราะเวลานั้นมีเด็กนักเรียนลงจากรถมาจ่ายเงินหลายคน จึงไม่ได้สังเกตว่าเป็นธนบัตรฉบับ 100 บาท ทำให้ออกรถไปโดยที่ไม่ได้ทอนค่าโดยสาร ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาโกง แต่เป็นการเข้าใจผิด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 159 ผู้ใดเรียกเก็บค่าขนส่ง ค่าบริการรับจัดการขนส่งค่าบริการเกี่ยวกับการดำเนินการของสถานีขนส่งหรือค่าบริการอย่างอื่น ผิดไปจากอัตราที่คณะกรรมการกำหนด ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท