สลด! แม่ป่วยหนักไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอีกนานแค่ไหน เลี้ยงลูกสาว 6 ขวบไม่ไหวพาขึ้นโรงพักร้องขอความช่วยเหลือ

(4 ก.ย. 2563) ที่ สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี ดาบตำรวจ ภัทรชัย ประวรรณถา รับแจ้งจาก น.ส.ละไม ธัญญเจริญ อายุ 35 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.สุพรรณบุรี ว่าตนเองป่วยหนักเป็นโรคประสาท เกรงว่าจะเลี้ยงลูกสาวคนเล็กไม่ไหว เนื่องจากมีลูกสาวทั้งหมด 3 คน คนเล็กชื่อเล่นว่าน้องมะเหมี่ยว อายุ 6 ขวบ จึงอยากให้ตำรวจช่วยเหลือ ที่สำคัญตนเองก็ไม่รู้ว่าจะมีอายุยืนยาวไปได้แค่ไหน เพราะป่วยหนักมาก

หลังจากนั้นตำรวจจึงได้ประสานงานกับมูลนิธิปรารถนาสมบูรณ์ ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านแห่งชีวิตสมบูรณ์ 187 หมู่ 1 ต.บ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยมีนางสาวเคเรน เป็นผู้ดูแล และได้นำน้องมะเหมี่ยวไปฝากดูแลไว้ก่อน เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ไม่สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดชลบุรีได้ หลังจากพ้นวันหยุดราชการแล้วจะได้ประสานงานให้ความช่วยเหลือกันต่อไป

ด้านนางสาวเคเรน กล่าวว่า ตนพร้อมจะช่วยเหลือและดูแลน้องมะเหมี่ยวเสมือนมีบ้านอันอบอุ่น มีอาหารกิน และได้ไปโรงเรียน หลังจากนั้นจะได้หาทางช่วยเหลือกันต่อไป ส่วนมูลนิธิของตนได้ดูแลเด็ก ๆ ทั้งหมด 30 คน เป็นหญิง 25 คน ชาย 5 คน

ทางด้าน น.ส.ละไม กล่าวต่อว่า ตนเองมีลูก 3 คน คนเล็ก 6 ขวบเลี้ยงมาได้ตั้งนาน แต่สุขภาพไม่ไหวและไม่รู้จะทำอย่างไร จึงต้องมาขอตำรวจช่วยเหลือ หากไม่เจ็บหนักขนาดนี้ ตนเองก็จะเลี้ยงดูลูกสาวคนนี้ต่อไป เพราะไม่รู้ว่าจะอยู่นานได้แค่ไหน