ชาวบ้านผวา อาถรรพ์ "เจ้าแม่ตะเคียน" สังเวยฤทธิ์พิโรธ 13 ศพ ภายใน 4 เดือน

ที่งานศพ นายงาน จินาเคียน อายุ 61 ปี มีชาวบ้านมาร่วมงานแสดงความเสียใจจำนวนมาก และต่างพูดถึงสาเหตุการเสียชีวิต เพราะชาวบ้านบางกลุ่มเชื่อว่าที่นายงานเสียชีวิตเป็นเพราะอาถรรพ์ “แม่ย่ามัจฉาวารีตะเคียนทอง” ซึ่งเป็นศพที่ 13 รายล่าสุดของหมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลทุ่งแล้ง อำเภอลอง จังหวัดแพร่

นายมณเทียร จินาเคียน น้องชาย เล่าว่า พี่ชายหลับตาย ไม่มีโรคประจำตัว ส่วนตัวเชื่อว่า อาถรรพ์แม่ตะเคียนอาจมีส่วนที่พี่ชายตาย แต่ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ส่วนสาเหตุที่ชาวบ้านร่ำลือถึงการตายว่ามาจากอาถรรพ์แม่ตะเคียน เพราะมีคนตายอย่างแปลกประหลาด หลังจากที่ชาวบ้านหมู่ 7 และหมู่ 12 อัญเชิญต้นตะเคียนนี้ขึ้นมาจากแม่น้ำยม เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา จนถึงเดือนกรกฏาคม ปรากฏว่า มีชาวบ้านทยอยตาย เดือนละ 3 ราย ในเวลาไล่เลี่ยกัน กระทั่งเดือนสิงหาคม ตายถึง 4 ราย ทำชาวบ้านผวาหวาดกลัวอิทธิฤทธิ์แม่ตะเคียนที่อาจจะพิโรธที่ชาวบ้านบูชาผิดวิธี หรือมีใครลบหลู่หรือไม่

นายพร บุญบุตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 บอกว่า ไม่ใช่ทุกคนที่เชื่อว่าการตายของคนในหมู่บ้านมาจากอาถรรพ์แม่ตะเคียน เพราะส่วนใหญ่ก็ยังนับถือ มีคนขอโชคลาภถูกรางวัลมานักต่อนัก ส่วนคนที่ตาย บางคนประสบอุบัติเหตุ บางรายเจ็บไข้ได้ป่วย อย่างเช่นรายล่าสุด กรรมพันธุ์ครอบครัวมีประวัติหลับตายกันมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวลี้ลับชวนพิศวงนี้ ถูกคลี่คลายให้สบายใจขึ้น หลังีการทำพิธีขอขมากราบไหว้ “แม่ย่ามัจฉาวารีตะเคียนทอง” ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ

4 เดือน 13 ศพ! ผวาเจ้าแม่ตะเคียนทองพิโรธ