ลุงพลป้าแต๋น รับคิวงานแน่น แต่จะพิจารณาตามความเหมาะสม และความสามารถ ส่วนทางคดีแม่น้องชมพู่ ยอมรับว่า ยังมีความหวัง เพราะตำรวจยังทำงานต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อวานนี้ แม้จะเป็นวันหยุด แต่ก็ยังมีการประชุมคดี

ความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ ทราบว่า เมื่อวานนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวนทั้งหมดได้มีการประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี ในทางลับ โดยยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดต่อสื่อมวลชน แต่เบื้องต้น ยืนยันว่า คดีมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นตอนในการขอศาลออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนบรรยากาศที่ บ้านน้องชมพู่ ในอำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ที่ ยังอยู่ระหว่างการต่อเติมบ้านให้มิดชิด เพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัว โดยเฉพาะ น้องสะดิ้ง พี่สาวน้องชมพู่วัย 13 ปี

แม่ของน้องชมพู่ บอกกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ที่รีบต่อเติมบ้าน เพราะในช่วงเวลานี้ครอบครัวได้กลับไปทำมาหากินตามปกติแล้ว และ เวลาไปกรีดยางก็จะไปตั้งแต่ในช่วงเช้ามืด โดยในบางครั้งน้องสะดิ้ง ก็จะต้องอยู่บ้านตามลำพัง ทำให้เป็นห่วงลูกสาวคนโตอย่างมาก จึงต้องเร่งสร้างบ้านให้มีรั้วรอบขอบชิด

ส่วนทางคดีที่ตำรวจ ได้มีการนำเมมโมรี่การ์ดกล้องหน้ารถของน้าเสริม น้าเขยน้องชมพู่ ไปตรวจสอบ โดยจุดนี้ แม่น้องชมพู่ มองว่า ตำรวจน่าจะอยากได้หลักฐานเพิ่มเติม อย่างความเคลื่อนไหวในช่วงก่อนที่น้องชมพู่หายตัวไป เผื่อว่ากล้องหน้ารถของน้าเสริมจะสามารถบันทึกภาพได้ แต่เท่าที่ทราบ คือ ระหว่างวันที่ 10 - 11 พฤษภาคม กระทั่งน้องชมพู่หายตัวไป รถคันนี้ไม่ได้ออกไปไหนเลย

ขณะที่ด้านของ ลุงพล ลุงเขยน้องชมพู่ วันนี้ได้เดินทางไปทำธุระที่ธนาคารในอำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ทำให้ที่บ้าน เหลือเพียงป้าแต๋น อยู่ระหว่างจัดเก็บบ้าน

ผู้สื่อข่าวช่อง 8 คุณจุฑารัตน์ บุบผา จึงได้เข้าไปพูดคุยในประเด็นเกี่ยวกับคดีความ โดยป้าแต๋นบอกว่า ยังมีความหวังกับการทำงานของตำรวจ แต่ก็ยอมรับว่า ส่วนตัวมีความรู้สึกใน 2 มุม คือ ดีใจที่มีคนให้กำลังใจล้นหลาม แต่ยังมีความกังวลที่คดียังไม่มีความชัดเจน ทำให้ตัวเองกับลุงพล ยังถูกมองเป็นผู้ต้องสงสัย และ ยังมีความขุ่นเขืองใจกับคนในครอบครัว

พร้อมเปิดเผยว่า ช่วงนี้มีงานอีเว้นต่างๆติดต่อเข้ามา ซึ่งตัวเองก็มีการจดบันทึกคิวงานไว้บ้าง ก่อนจะนำมาพิจารณาตามความสามารถของลุงกับป้า โดยบอกด้วยว่าถ้างานต่างๆไม่กระทบทางคดี ก็พร้อมที่จะรับงาน เพื่อหารายได้เข้าครอบครัว

ป้าแต๋นยังบอกอีกว่า ในส่วนของงานเพลงจะให้ลุงพล รับงานอย่างนี้เป็นหลัก เพราะถือว่ามีความถนัด อย่างเมื่อวาน ก็ได้ไปอัดเสียงเพลงเต่างอย เตรียมความพร้อมก่อนขึ้นเวที วันที่ 1 กันยายน ซึ่งจากการซักซ้อมเมื่อวานนี้ พบว่า ลุงพลทำได้ดีและเป็นที่พอใจของทีมงานคุณจินตหรา พูนลาภ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง

"ลุงพล" - "ป้าแต๋น" รับคิวงานแน่น - ครอบครัวชมพู่ เชื่อยังมีหวัง