กว่า 3 เดือนแล้ว ตำรวจยังคงเดินหน้าสืบสวนหาพยานหลักฐานต่อเนื่องคดีน้องชมพู่ ขณะที่บ้านกกกอก เริ่มกลับเข้าสู่ปกติ แฟนคลับ -นักท่องเที่ยวบางตา

บรรยากาศล่าสุด ที่บ้านกกกอก อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร วันนี้ เรียกได้ว่าเริ่มกลับเข้าสู่ปกติ แม้ว่าจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่แฟนคลับ หรือ นักท่องเที่ยว ที่เคยเดินทางมาเนืองแน่นวันนี้ พบว่ามีบางตา ไม่เหมือนกับช่วงก่อนหน้านี้ ที่ทุกๆ วันหยุดจะมีคนเดินทางมาเช็คอินไม่ขายสาย โดยวันนี้ ลุงพล - ป้าแต๋น วัไม่ได้มีภาระกิจนอกพื้นที่ อยู่บ้านดูแลต้อนรับแฟนคลับที่เดินทางมาจากพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้กำลังใจ

ส่วนบรรดาชาวบ้านในพื้นที่ก็ยังพากันเก็บเห็ด เก็บหน่อไม้ มาวางขายพอไห้มีรายได้เพิ่มในช่วงเวลานี้ เช่นเดียวกันกับ พ่อค้าล็อตเตอรี่ ยังคงมาปักหลักอยู่ที่หน้าบ้านลุงพล ให้บรรดานักเสี่ยงโชคได้เลือกซื้อเลือกหาเลขเด็ดไปรอลุ้นกัน

ส่วนพ่อ-แม่น้องชมพู่ วันนี้ออกไปทำธุระ แต่ทราบว่าจะมีการแวะไหว้พระทำบุญ ที่วัดในพื้นที่จังหวัดสกลนคร

ด้านคดี ตำรวจยืนยันว่า ยังอยู่ในขั้นตอนการหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพราะต้องยอมรับว่าคดีนี้ มีอุปสรรคทั้งในเรื่องสภาพพื้นที่เกิดเหตุ ที่อยู่บนภูเขา และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่มีน้อย จึงต้องอาศัยพยานบุคคลและหลักฐานแวดล้อมนำมาประกอบกัน

อย่างล่าสุดที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้เข้ามาประสาน น้าเสริม น้าเขยน้องชมพู่ ขอนำเมมโมรี่การ์ดกล้องหน้ารถไปตรวจสอบเพิ่มเติม ซึ่งทราบว่า กล้องหน้ารถตัวนี้ ซื้อมาติดตั้งได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ยังใช้งานได้ปกติ แต่เมมโมรี่การ์ดเต็ม ก่อนหน้านี้ตำรวจเคยเข้ามาตรวจสอบแล้ว ไม่พบภาพในช่วงเวลาเกิดเหตุ จึงไม่ได้ถอดเอาไป แต่ครั้งนี้มาขอไปตรวจสอบ เผื่อว่าอาจจะมีเบาะแสอะไรเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ตำรวจยังอยู่ระหว่างรอการตอบรับจาก นายแพทย์ศักดิ์สิทธิ์ บุญลักษณ์ หัวหน้ากลุ่มงานนิติเวช โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี แพทย์ผู้ชันสูตรศพน้องชมพู่คนแรก ในการลงพื้นที่เดินตรวจสอบเส้นทางจากจุดที่น้องชมพู่หายตัวไปเป็นครั้งที่ 2 เป็นเส้นทางฝั่งตะวันออกที่มีแนวร่องน้ำ ซึ่งเป็นเส้นทางที่ตำรวจเคยสันนิษฐานว่า มีความเป็นไปได้มากที่สุด ที่คนร้ายลักพาตัวน้องชมพู่ ไปในเส้นทางนี้   เพื่อให้สิ้นข้อสงสัยในประเด็นที่ว่า น้องชมพู่สามารถเดินขึ้นไปแล้วเสียชีวิตเองได้หรือไม่

"ลุงพล-ป้าแต๋น" ไม่มีภาระกิจ อยู่บ้านต้อนรับแฟนคลับ