ล่าคนใจบาป! วางยาเบื่อสุนัขดิ้นทุรนทุรายตาย 10 ตัว วอนตำรวจช่วยจับผู้กระทำผิดมาลงโทษ

(22 ส.ค. 2563) นางบุญชู ตรีวิเชียร อายุ 77 ปี ชาวบ้านชุมชนหนองกะจะ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อุ้มลูกสุนัขพันธุ์ไทยผสม อายุ 1 เดือนเศษให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมบอกว่า แม่ของมันตายไปเมื่อวานนี้ หลังถูกคนใจบาบใช้ยาคลุกอาหารมาโยนให้สุนัขกิน ทำให้สุนัขตายไปทั้งหมด 10 ตัว

โดยวันก่อนตายไป 2 ตัว เมื่อวานตายอีก 5 ตัว รวมทั้งแม่ลูกอ่อนที่ทิ้งลูกน้อยไว้ ซึ่งสุนัขที่ตายนอนตายเกลื่อนไปหมดทั้งหน้าบ้าน ในป่าข้างบ้าน ยังมีอีก 3 ตัว ที่หายไปยังไม่เจอซาก อาจจะวิ่งซมซานไปตายจุดอื่น ลักษณะทุกตัวที่ตายน้ำลายฟูมปากดิ้นทุรนทุรายเป็นที่เวทนาแก่ผู้พบเห็น

ด้าน น.ส.มณัสดา โตมั่นคง อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวนางบุญชู บอกว่า บ้านหลังนี้คุณยายอยู่กับลูกหลานมา 10 กว่าปีแล้ว มีอาชีพขายของในตลาดสดปากช่อง กลางวันจะไม่มีคนอยู่บ้านเพราะต้องออกไปขายของ มีบ้านใกล้เคียงอยู่ 1 หลัง แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน อยู่ห่างจากบ้านในโครงการบ้านธารนุกูลประมาณ 100 เมตร เลี้ยงสุนัขมา 10 กว่าปีแล้ว แต่ก็ไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนบ้านเลย ไม่เคยถูกร้องเรียน เพราะในหมู่บ้านส่วนใหญ่ก็เลี้ยงสุนัขกัน

สาเหตุที่ต้องเลี้ยงเพราะกลางวันไม่มีใครอยู่บ้าน มีข้าวของหาย จึงเลี้ยงสุนัขไว้รักษาข้าวของ ครั้งแรกเลี้ยงไม่กี่ตัวแต่เมื่อออกลูกมาก็เลี้ยงต่อจนมีทั้งหมด 20 ตัว ตอนนี้มาถูกคนใจร้ายใช้ยาคลุกอาหารให้กินตายไป 10 ตัว เหลืออีก 10 ตัว ล่าสุดได้ไปแจ้งความที่ สภ.ปากช่อง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนใจบาบมาลงโทษ พร้อมกับบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีผู้ต้องสงสัยที่เคยทะเลาะกันเรื่องทรัพย์สินของตน เคยพูดข่มขู่ไว้ว่าสักวันจะฆ่าสุนัขให้ตายให้หมด แต่ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนจึงยังเอาผิดไม่ได้ เพียงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบหาหลักฐานคนทำผิดต่อไป

ล่าคนใจบาป! วางยาเบื่อสุนัขดิ้นทุรนทุรายตาย 10 ตัว