"เต้ พระราม 7" เดือดจัด!! ขอนัดเคลียร์ "สิระ" ตัวต่อตัว หลังถูกด่าให้ตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงา ลั่นจะกร่างใส่ใครก็ได้แต่ไม่ใช่ "มงคลกิตติ์" พร้อมย้อนถาม เ-ือกอะไรด้วย "บิ๊กป้อม" ใช้มาหรือทำเอาใจนาย

(20 ส.ค. 2563) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และส.ส. บัญชีรายชื่อพรรค แสดงอาการไม่พอใจกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ออกมาตำหนิตนที่แสดงความเห็นจี้ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับผิดชอบโดยการลาออกจากตำแหน่งเพื่อรักษาบ้านเมือง โดยนายมงคลกิตติ์ ได้ติดต่อขอนัดเคลียร์กับนายสิระ ที่โถงชั้น 1 อาคารรัฐสภา แต่นายสิระ เดินทางออกจากรัฐสภาไปแล้ว และไม่ยอมรับโทรศัพท์นายมงคลกิตติ์ด้วย ยิ่งสร้างความไม่พอใจให้นายมงคลกิตติ์ อย่างมาก

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนแสดงความคิดเห็นไปเมื่อช่วงเช้า เป็นเพราะห่วงบ้านเมือง กลัวเหตุการณ์บานปลาย จึงเสนอว่าหากนายกรัฐมนตรีควบคุมไม่ได้ ก็ต้องเสียสละ แต่หากท่านนายกรัฐมนตรีควบคุมได้ ก็อยู่ต่อไป ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของบ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว จึงตั้งคำถามว่าเรื่องนี้นายสิระ เกี่ยวข้องอะไร มาต่อว่าตนเสียหายแบบนี้

"มาให้สัมภาษณ์ทำนองให้ผมลาออก ถ้าไม่มีก็ให้ไปขอเขา และพูดจาทำนองว่าให้ตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงา เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกันนะ พูดออกมาแบบนี้ได้อย่างไร พูดวอน...มากเลย พอพูดเสร็จก็หนีไปหาลุงป้อมเลย ผมก็อยากรู้สิ่งที่ออกมาพูดเนี่ย ลุงป้อมใช้ให้มาพูดหรือไม่ หากใช้ให้มาพูดก็มีเรื่องกัน แต่หากไม่ได้ใช้ นายสิระ มันต้องมาเคลียร์กับผม ไม่เคลียร์มีปัญหาแน่ ถ้าเป็นสมัยก่อนไม่เหลือ พร้อมหรือไม่หละ อย่าคิดว่ามีผู้ใหญ่หนุนหลังจะกร่างกับใครก็ได้ อย่ามากร่างกับพี่ เดี๋ยวมีปัญหา"

นายมงคลกิตติ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า เหตุการณ์นี้อาจทำให้ตนเองและเพื่อนพรรคเล็กอีก 7 คน ถึงขั้นทบทวนการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพราะก่อนหน้านี้ก็เริ่มไม่พอใจรัฐบาลที่ใช้วิธีการแก้ไขปัญหาด้วยอารมณ์ ไม่ใช้วิธีละมุนละม่อม เช่นเรื่องของการจับกุมกลุ่มนักศึกษา แทนที่จะพูดคุยกัน คิดแต่เพียงว่าตนเองเป็นทหาร แล้วก็ใช้วิธีการแบบทหารมาบริหารบ้านเมืองในปัจจุบัน ทุกคนไม่ใช่ทหารเกณฑ์ เขาเป็นประชาชนเป็นนักเรียน

พร้อมทุกเมื่อที่จะเคลียร์กับนายสิระ เพราะความจริงเรื่องนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับนายสิระเลย จึงตั้งคำถามว่าเป็นการทำเพื่อเอาใจผู้ใหญ่หรือไม่ จึงขอเตือนว่า หากจะทำแบบนี้ให้ไปทำกับคนอื่นอย่ามาทำกับตนเพราะจะเกิดปัญหาตามมา และหากนายสิระไม่มาพบตนเอง "เดินเจอในสภาที่ไหนก็เห็นดีกันแน่นอน ยอมเสียค่าปรับ หมั่นไส้ พูดจาแบบนี้ได้ยังไง มาเกี่ยวอะไรด้วย เ-ือกอะไร"

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้โทรไปสอบถามนายสิระ ถึงกรณีที่เกิดขึ้น นายสิระ ตอบว่า "ผมได้เห็นข้อความดังกล่าวที่นายมงคลกิตติ์ โพสต์แล้ว และเตรียมดำเนินคดีในข้อหาข่มขู่ ให้สังคมไปตัดสินเอาเองว่า คนที่จะมาเป็น ส.ส. มีวุฒิภาวะแบบนี้ได้อย่างไร"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
>>> "มงคลกิตติ์" จี้ "ประยุทธ์" ลาออกก่อน 19 กันยายนนี้ เพื่อรักษาบ้านเมือง https://www.facebook.com/thaich8news/videos/670978480210775/

>>> "สิระ" ซัดกลับ "มงคลกิตติ์" ปมจี้นายกฯลาออก ไล่ไปตักนํ้าใส่กะโหลกชะโงกดูเงา https://www.facebook.com/thaich8news/videos/303237187429781/