ชาวบ้านแห่ร่วมงานทำบุญครบ100 วันการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ขณะที่อุ๊บ - วิริยะ นักปั้นมือทอง มอบเงิน 1 หมื่นบาทร่วมเป็นเจ้าภาพ พร้อมเทียบเชิญพ่อ-แม่น้องชมพู่ ร่วมเล่นมิวสิควีดีโอเพลงให้กำลังใจ

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บ้านของน้องชมพู่ วันนี้ทางครอบครัวได้จัดงานทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับน้องชมพู่ ที่เสียชีวิตครบ 100 วัน โดยมีชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่มาร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก

เริ่มจากการทำบุญใส่บาตรข้าวเหนียวตามประเพณี ก่อนที่จะมีการนิมนต์พระสงฆ์ 7 รูปจากวัดถ้ำภูผาแอก และวัดภูหลวง ซึ่งเป็นวัดในหมู่บ้านกกกอก มาสวดมนต์ทำพิธี ถวายอาหาร ถวายเครื่องสังฆทาน รวมถึงของพิเศษอุทิศให้กับน้องชมพู่ คือ ชุดแซกสีขาวและสีชมพู รองเท้าแตะ สีทาเล็บ รวมทั้งนมเปรี้ยวดัชมิลล์ ที่น้องชมพู่ ชอบมากที่สุด

นอกจากชาวบ้านที่มาร่วมงานแล้ว ยังมีตำรวจฝ่ายสืบสวนที่ทำคดีนี้ ทนายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ซึ่งได้นำเหรียญไอ้ไข่ วัดบึงบาประภาสะวัต จังหวัดปทุมธานี มาร่วมทำบุญแจกจ่ายเป็นที่ระลึกให้กับผู้ที่มาร่วมงาน พร้อมมอบเงินทำบุญให้กับครอบครัวอีก 5 พันบาท

ที่สำคัญ คุณอุ๊บ - วิริยะ พงษ์ อาจหาญ วันนี้มาตามสัญญาที่เคยให้ไว้ โดยเดินทางมามอบเงิน 1 หมื่นบาทร่วมเป็นเจ้าภาพงานทำบุญครบ 100 วันน้องชมพู่

ทันทีที่มาถึงได้กล่าวขอโทษพ่อ-แม่น้องชมพู่ อีกครั้ง ที่ทำให้ถูกโจมตีจากการลงพื้นที่มาเมื่อครั้งก่อน ในประเด็นการยื่นข้อเสนอ 3 ล้านบาท เพื่อสร้างภาพยนต์ “บ้านกกกอก” พร้อมยืนยันว่า ตอนนี้พับโครงการหรือโปรเจ็คนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้ มีคนติดต่อมาให้พ่อ-แม่ น้องชมพู่ ไปแสดง MV เพลงฟ้ามืดไม่นาน ของโก๋ - การันต์ ที่ฟีเจอริ่งกับนาธาน โอมาน

ด้านแม่น้องชมพู่ กล่าวได้ขอบคุณที่มอบโอกาสดีดีให้ แต่ยังไม่ขอรับงานนี้ แม้จะไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เพราะมองว่า ตัวเองไม่มีความถนัด และอยากทำเกษตรกรรมตามวิถีชีวิตเดิมมากกว่า

ส่วนงานทำบุญครบ 100 น้องชมพู่ วันนี้ แม่ได้อุทิศส่วนกุศลทั้งหมดไปให้น้อง พร้อมบอกกล่าวเช่นเคยให้น้องได้รับรู้ และขอให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี

งานทำบุญครบ 100 วันการเสียชีวิตของน้องชมพู่วันนี้ แน่นอนไม่มีลุงพล - ป้าแต่น มาร่วมงานด้วย เพราะทั้ง 2 คน ไม่อยากมาทำให้ครอบครัวของน้องชมพู่ ไม่สบายใจ และยังมีภารกิจเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครด้วย แต่ก่อนเดินทาง ก็ได้นัดพบกับคุณอุ๊บ - วิริยะ เพื่อพูดคุยกัน เกี่ยวกับการจ้างงาน 4 งาน

ประกอบด้วยงานแสดง MV เพลง คนเดียวในดวงใจ ของธันวา ราศีธนู เสนอค่าตัวลุงพลอยู่ที่ประมาณ 10,000 บาท ป้าแต๋น 5,000 บาท // งานถ่ายแบบ ชุดพรีเวดดิ้ง ที่บ้านกกกอก ค่าตัว 2 คนประมาณ 10,000 บาท // งานเดินแบบของลุงพล ที่กรุงเทพ วันที่ 6 กันยายน ค่าตัว 10,000 บาท // และสุดท้ายงานออกรายการ เกมส์โชว์กิ๊กดู๋สงครามเพลง ของป้าแต๋น ค่าตัวประมาณ 10,000 บาท

ซึ่งทั้ง 4 งานนี้ ลุงพล ตอบตกลงแล้ว 3 งาน เหลืองานของป้าแต๋น 1 งานที่อยู่ระหว่างการพิจารณา

ครอบครัว "น้องชมพู่" จัดพิธีทำบุญครบ 100 วัน