ครอบครัวสาวท้อง 9 เดือน ร้องผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้โอนคดีเข้ากองปราบ ช่วยคลี่คลายปมฆ่าตัวตายหรือถูกสามี ที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านยิงเสียชีวิต เกรงอิทธิพลในพื้นที่

นางศรีประไพ อินทร์เนตร แม่ของ นางสาวรุ่งทิพย์ แสงจันทร์ เปิดเผยทั้งน้ำตา หลังเดินทางมายื่นเรื่องพร้อมหลักฐานถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อร้องขอให้โอนคดีไปยังกองบังคับการปราบปราม ช่วยคลี่คลายปมการเสียชีวิตของลูกสาว เชื่อว่าถูกสามีที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ใช้อาวุธปืนประจำตัวยิงเสียชีวิต ตายทั้งกลมพร้อมลูกในท้อง 9 เดือน ซึ่งตอนนี้ศพของสองแม่ลูกนอนกอดกันอยู่ในโรงเย็น ญาติ ยืนยันว่าจะยังไม่เผาศพทั้งคู่จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

สาเหตุที่ครอบครัวเกรงว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และกลัวอิทธิพล นางสาวเฉิดโฉม คำตัน พี่สาว เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายชัยราชวัฒน์ เพ็งสว่าง อายุ 37 ปี สามี ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ให้การกับตำรวจ และพยายามสู้คดีว่าน้องสาวฆ่าตัวตายด้วยการใช้ปืนยิงกรอกปาก , แต่ที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนและรอยกระสุนที่เพดาน กลับพบรอยกระสุนบนที่นอน , ประกอบกับคราบเลือด ที่กระเด็นแพทย์ระบุว่าหากเกิดจากการ ยิงตัวเองกรอกปาก เศษสมองหรือคราบเลือดต้องกระจายเต็มผนังหรือเพดาน แต่นี่มีน้อยมาก

ประกอบกับพ่อของผู้ก่อเหตุ สั่งให้คนงานนำน้ำอัดลมรีบมาล้างคราบเลือดตั้งแต่คดียังไม่คลี่คลาย พร้อมขอให้ ญาติของนางสาวรุ่งทิพย์ไม่ติดใจเอาความ ขอให้เห็นแก่อนาคตลูกชาย , และขอให้ไม่ต้องนำศพนางสาวรุ่งทิพย์ไปผ่าชันสูตรซ้ำซึ่งทางญาติไม่สน ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม หากนายชัยราชวัฒน์ ลงมือฆ่าเมียและลูกในท้องจริงก็ต้องได้รับกรรม

ขณะที่นายรณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่าย รณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่าคดีนี้พบข้อพิรุธหลายอย่าง เกรงว่าตำรวจในพื้นที่ จะมีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน และอิทธิพลมาครอบงำ ซึ่งตัวผู้ต้องหาเองตอนนี้ก็ได้รับการประกันตัววงเงิน 400,000 บาทออกมาสู้คดี ยิ่งเกรงว่า จะทำให้คดีนี้เงียบ และไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงอยากให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติโอนคดีไปยังกองปราบเพื่อความโปร่งใส

ร้อง ผบ.ตร. โอนคดีกองปราบฯ คลี่คลายปมผัวยิงเมียท้อง 9 เดือน เกรงอิทธิพล