แอดมินเพจเฟซบุ๊ก "นักโบราณคดีนอกตำรา" โพสต์ประสบการณ์ลี้ลับ หลังได้แหวนอาถรรพ์วงหนึ่ง มาจากแม่น้ำเจ้าพระยา จ.พระนครศรีอยุธยา เผยฝันเห็นหญิงโบราณนั่งในเรือ ก่อนถูกหอกพุ่งแทง

ภาพแหวนโบราณ ลักษณะเก่า มีทับทิมสีแดงอยู่ที่หัวแหวน ที่หลังนำมาเก็บรักษา ก็เจอกับเรื่องลี้ลับ ฝันเป็นภาพเหตุการณ์ประหลาด เป็นภาพที่เพจนักโบราณคดีนอกตำรา นำมาเผยแพร่

คุณดารินทร์ หอวัฒนกุล ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ไปพบกับแอดมินเพจดังกล่าว นำแหวนมาให้ทีมข่าวดู เล่าว่า ได้แหวนวงนี้มาจากชาวบ้าน ซึ่งเก็บมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา จ.พระนครศรีอยุธยา นำมาขายต่อราคาหลักร้อย เมื่อ 4 วันก่อน ตอนที่เห็นครั้งแรก ไม่ได้รู้สึกผิดปกติ เป็นแหวนขนาดเท่าเหรียญ 1 บาท เนื้อสัมฤทธิ์ เปียกทอง คือ การเคลือบทองแบบสมัยก่อน หัวพลอยเป็นทับทิมสีเลือดนก เจียระไนเหลี่ยม ทรงพีระมิด

ต่อมานำแหวนมาเก็บที่ออฟฟิศ ตอนเข้าไปในออฟฟิศทุกคนได้กลิ่นหอมคล้ายดอกจันทร์กะพ้อ แต่ไม่ได้คิดอะไร จากนั้นเอาแหวนมาทำความสะอาดพร้อมกับของโบราณชิ้นอื่น โดยตนลองสวมแหวนที่นิ้วก้อยขวา แล้วเผลอหลับไป ตนเองฝันเห็นหญิงสวมชุดไทย เสื้อคอจีนแขนยาวกระบอกสีเขียวไข่กา โจงกระเบนสีน้ำตาล ผมทรงมหาดไทยนั่งเรือที่มีผู้ชาย 2 คน พาย เหมือนจะเดินทางไปที่ไหนสักแห่ง จากนั้นเห็นหอกพุ่งออกมาจากริมตลิ่ง ตรงปักหลังทะลุอกผู้หญิงที่นั่งบนเรือ หญิงสาวก็ตกน้ำไป ในฝันเห็นว่าที่นิ้วนางซ้ายของผู้หญิงสวมแหวนแบบเดียวกัน

จากนั้นก็สะดุ้งตื่น เชื่อว่าหญิงคนนี้น่าจะเป็นเจ้าของแหวน อาจเป็นภรรยาขุนนางสมัยก่อน ต้องการสื่อสารอะไร แต่จากนั้นก็ไม่ฝันอีกเลย จึงคิดว่าจะไปหาข้อมูล หากพบว่าเป็นแหวนที่มีเรื่องราวก็จะนำไปจัดแสดง

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า นอกจากแหวนแล้ว มีสิ่งของโบราณอื่นๆที่มีเรื่องราวลี้ลับ ที่ยังหาคำตอบไม่ได้อีกไหม คุณอ้นตอบว่ามีเยอะ โดยสิ่งของโบราณวัตถุต่างๆ เมื่อได้มาจะต้องมีการทำพิธีแก้เคล็ด ขอเปลี่ยนมือจากเจ้าของเดิม มาเป็นเจ้าของใหม่ และจะต้องทำบุญ อุทิศให้กับเจ้าของเก่าทุกปี

นอกจากนี้ ยังมีดาบ ยาว 21 นิ้ว หนึ่งในของโบราณที่ได้มา ซึ่งเกิดก่อนที่จะทำเพจนี้ขึ้น ตอนที่ได้ดาบมามีดินพอกมาเต็มด้าม จึงล้างทำความสะอาด พบว่า เป็นดาบที่เหลือแค่สันดาบ มีการตอกเม็ดข้าว 8 เม็ด เรียงกันสองแถว จากที่ดูคิดว่าน่าจะเป็นดาบสำคัญ เพื่อบอกยศตำแหน่ง ก็วางดาบไว้ในสำนักงาน ไม่ได้คิดอะไร หลังจากนั้นก็เริ่มมีเรื่องต่างๆเข้ามา เริ่มจากเพื่อนทะเลาะกัน ในกลุ่มมีปัญหาการเงิน พ่อของแอดมิน 2 คนเสียชีวิต ปู่ของแอดมินอ้น ก็มาเสียชีวิต เพื่อนในกลุ่มอีก 2 คน เกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ บาดเจ็บเล็กน้อย เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นภายในช่วง 7 วัน

ทุกคนมานั่งปรับทุกข์กัน รู้สึกตรงว่าเป็นเพราะดาบเล่มที่ได้มา ตอนแรกจะเอาไปทิ้งแม่น้ำ แต่มีเพื่อนคนหนึ่งอาสาเอาไปจัดการให้ แต่บอกจะเอาไปตีเป็นมีดหมอ ทำเครื่องราง ทุกคนก็เตือน แต่เขาก็ไม่ฟัง หลังเอาดาบไปแล้ว เพื่อนคนนี้ก็หายตัวไปเลยจนถึงทุกวันนี้ ก็เป็นเหตุการณ์ลี้ลับ ที่ยังหาคำตอบไม่ได้

คุณอ้น ยืนยันว่าไม่ได้ทำเพจเพื่อค้าขายของ แต่ทำเพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น และทำจิตอาสา นำไปจัดนิทรรศการให้เด็กๆ ในโรงเรียนตามต่างจังหวัดได้เรียนรู้

แอดมินเพจ "นักโบราณคดีนอกตำรา" เผย ตำนานแหวนอาถรรพ์