"บอย บ้านครัว" ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงเสี่ยคาบ่อนพระราม 3 เสียชีวิต อ้างปกป้องตัวเอง และ คนอื่น ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมสอบเพิ่ม จ่อแจ้งข้อหาเล่นพนัน

ภายหลัง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นาย พิพิธ หรือ "บอย บ้านครัว" ศรีสุวรรณ์ อายุ 61 ปีผู้ต้องหายิงนายถาวร สีสด ในบ่อนพระราม 3 เข้ามอบตัวกับตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ หลังถูกศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับ ในข้อหา"ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"

เช้านี้ พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าติดตามการสอบปากคำนายพิพิธ โดยเจ้าตัวรับ สารภาพว่า ก่อเหตุยิงปืนใส่นายถาวรจริง พร้อมอ้างว่า เข้าไปเล่นการพนันในบ่อนดังกล่าว แล้วพบเหตุการณ์ที่นายถาวร ยิงปืนใส่ พันตำรวจตรี วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สารวัตรสอบสวน สน.แสมดำ หรือสารวัตรแม็ก จึงใช้อาวุธปืนตัวเองยิงตอบโต้ จน นายถาวร เสียชีวิต

ทั้งนี้ หากตำรวจ ตรวจสอบแล้วพบว่า นายบอย เข้าไปเล่นพนันด้วย ก็จะมีการแจ้งข้อหาร่วมกันเล่นการพนันเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบ ว่า ปืนกระบอก 9 มม.ที่นายบอย นำมามอบให้ระหว่างการมอบตัวนั้น เป็นปืนที่ใช้ในการก่อเหตุยิงนายถาวรจริงหรือไม่ และจากเหตุการณ์นี้ ใครเป็นคนลั่นไก คนเเรก

จากนั้นตำรวจ ได้คุมตัวนายบอยมาชี้จุดทำเเผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ โดยจุดเเรก เป็นจุดที่นายบอยขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ลานจอดรถ พร้อม อ้างว่าหลังเข้าไปในบ่อนแล้วได้ยินเสียงปืน จึงวิ่งออกมาหยิบปืนใต้เบาะรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ ก่อนเดินทะลุซอยทางเชื่อมด้านหลังบ่อน แล้วกลับเข้าบ่อนตรงประตูข้างตึก

ส่วนจุดที่ 2 เป็นภายในอาคารชั้น 1 ที่นายบอย อ้างว่า พบ นายถาวรยิงผู้อื่น และ มีการส่ายปืนไปมา กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โดยจุดนี้ตำรวจไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ด้วย

ส่วนจุดสุดท้าย เป็นบริเวณหน้าประตูทางเข้าบ่อน โดยจุดนี้ นายบอย ได้เดินออกมา ก่อนเหน็บปืนไปที่กางเกง และ เดินออกมา ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

นายบอย บอกระหว่างตำรวจคุมตัวชี้จุด ว่า ปืนที่ก่อเหตุเป็นของน้องชาย และจุดประสงค์ที่ตนเองก่อเหตุในครั้งนี้ เพราะ เห็นนายถาวร ยิงสารวัตรเเม็ก และ ผู้หญิง อีก 2 คน คล้ายคนขาดสติ พร้อมยืนยันไม่ได้ตั้งใจยิง เพียงเเค่จะมาเล่นพนัน หาเงินทำมาหากิน เท่านั้น แต่เกรงว่าตัวเอง และ คนอื่นจะได้รับอันตรายอีก จึงตัดสินใจลงมือ พร้อมฝากขอโทษครอบครัวผู้ตายด้วย

ภายหลังการทำแผนเสร็จสิ้น ตำรวจได้คุมตัวนายบอย กลับไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ โรงพัก ก่อนเตรียมนำตัวส่งศาลฝากขังต่อไป

นอกจากนี้ ญาติของสารวัตรแม็ก ได้นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ พร้อมปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน 

คุมตัว "บอย บ้านครัว" มือยิงในบ่อยพระราม 3 ทำแผน