คณะทำงานของอัยการสูงสุด พิจารณาการสั่งคดี "บอส อยู่วิทยา" ประชุมเป็นวันที่ 4 แล้ว ส่วนกรณีที่พยานเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ อัยการไม่สามารถนำมาพิจารณาได้

(31 ก.ค. 2563) นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยก่อนการประชุมของคณะทำงานพิจารณาการสั่งคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส เป็นวันที่ 4 โดยวันนี้จะยังคงพิจารณาสำนวนที่ยังค้างอยู่จากเมื่อวานนี้ที่ยังไม่แล้วเสร็จ แต่การประชุมที่ผ่านมามีความคืบหน้าไปมากแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่สรุปความเห็นของคณะกรรมการว่าจะมีไปในทิศทางใด

ส่วนกรณีที่นายจารุชาติ มาดทอง พยานในคดีซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ก็ทราบข่าวจากทางสื่อมวลชนเท่านั้น แต่การทำงานของคณะทำงานนี้สอบสวนใน 3 เรื่อง คือเรื่องการสั่งคดีว่าเป็นไปตามกรอบกฎหมาย เป็นไปตามระเบียบ และมีเหตุผลในการสั่งไม่ฟ้องหรือไม่ ตามที่อัยการสูงสุดได้สั่งการไว้เท่านั้น ส่วนการที่พยานในคดีเสียชีวิตอยู่นอกเหนือการสอบสวน

สำหรับกรณีพบสารโคเคนในร่างกายของนายวรยุทธนั้นว่าจะมีเหตุผลเพียงพอที่จะสั่งไม่ฟ้องหรือไม่ นายประยุทธ ระบุว่า ทางคณะทำงานได้ตรวจสอบในทุกประเด็นแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะต้องรอการสรุปความเห็นในรูปแบบของคณะทำงานก่อน และเชื่อว่าจะสามารถสรุปความเห็นได้ทันภายในกรอบระยะเวลา 7 วันตามที่ได้กำหนดไว้