"สิระ" เตรียมร่อนจดหมายเชิญ ผบ.ตร.- อัยการสูงสุด ปมสั่งไม่ฟ้องคดีทายาทกระทิงแดงขับรถชนคนตายแจง กมธ.กฎหมาย ลั่น! คุกต้องไม่ขังแค่คนจน

(24 ก.ค. 2563) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทกระทิงแดง หลุดคดีขับรถชนคนตาย ซึ่งคดีดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชนว่า ตนในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย ได้มีการหารือในเบื้องต้นกับคณะกรรมาธิการ และเห็นตรงกันว่า ควรเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล ทั้งอัยการสูงสุดที่สั่งไม่ฟ้องคดี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึงตำรวจ 5 นายที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มีการชี้มูลความผิดไว้ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยการช่วยเหลือผู้ต้องหาให้พ้นผิด ซึ่งในวันนี้จะร่างจดหมายเชิญ และดำเนินส่งให้เร็วที่สุด คาดว่าวันพุธที่ 29 กรกฎาคม หรือวันพุธที่ 5 สิงหาคมนี้จะได้นำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม

พร้อมยืนยันว่า กรรมาธิการชุดนี้จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการไขข้อข้องใจให้สังคมได้รับทราบว่าคุกไม่เป็นที่ขังคนจน โดยจะตรวจสอบว่ากระบวนการยุติในส่วนไหนที่มีปัญหา ก็จะแก้ไขช่องโหว่ในส่วนนั้น