เตรียมพาเด็กชาย วัย 14 ปี ตรวจสภาพจิตใจ หลังแสดงพฤติกรรมอันตราย ไล่จับหน้าอกครูฝึกสอน-ผู้ปกครอง พกมีดข่มขู่เอาเงิน จนต้องออกหนังสือเตือนให้ระวัง

โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพถ่ายเด็กชาย อายุ 14 ปี พร้อมหนังสือเตือนพฤติกรรมอันตราย พกพาอาวุธมีดมาโรงเรียน ข่มขู่เอาเงินจากนักเรียน และผู้ใหญ่ และชอบไล่จับหน้าอกครู ผู้ปกครอง สร้างความกังวลให้ชาวบ้าน ในเขตตำบลวังชมภู อำเภอเมืองเพชรบูรณ์

อดีตครูประจำชั้น เล่าว่า ลูกศิษย์คนนี้ เคยเป็นเด็กดี เรียนเก่งมาก แต่พอประสบอุบัติเหตุขณะเรียนอยู่ชั้น ป.3 พฤติกรรมเปลี่ยนไปคนละขั้ว ไม่ยอมเรียนหนังสือ ชอบออกไปนอกห้องแกล้งนักเรียนคนอื่น จนถึงชั้น ป.5 พฤติกรรมรุนแรงขึ้น เริ่มไล่จับหน้าอกครูฝึกสอน ผู้ปกครอง จับก้นนักเรียนหญิง ใช้สายตา และคำพูดส่อเสียดไปเรื่องทางเพศ บางครั้งตะโกนเสียงดัง จะกระโดดให้รถชน คล้ายต้องการความรัก ความอบอุ่น

ปัจจุบันเด็กชายออกจากโรงเรียนไปแล้ว แต่ยังแวะเวียนมาขอเงินครูในโรงเรียนเป็นประจำ ล่าสุด พกมีดเข้ามาด้วย นักเรียนพากันหวาดกลัว จนครูทุกคนต้องหยุดให้เงิน ขณะที่ เด็กชาย ยืนยันว่า แค่วิ่งไล่หยอกล้อตามความสนุกสนานเท่านั้น บางครั้งขอเงินไปซื้อขนม แต่ไม่เคยจับก้นหรือทำอนาจารคนอื่น ๆ หรือขโมยข้าวของแต่อย่างใด

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชิญพ่อและเด็กชายมาพูดคุย ทราบว่า พ่อแม่ติดสุรา ทำให้เด็กได้รับผลกระทบทางจิตใจ เคยเข้ารับการบำบัดรักษา เมื่อปี 60 ผลทดสอบเด็กมีไอคิวสูง จิตใจดี แต่หลังเกิดอุบัติเหตุไม่แน่ใจว่า ยังเหมือมเดิมหรือไม่ จึงเตรียมพาไปตรวจร่างกาย สภาพจิตใจ และวัดไอคิวอีกครั้ง วันพรุ่งนี้ (22 ก.ค.)

ก่อนสอบถามความพร้อมของครอบครัว สามารถดูแลเด็กไม่ให้ไปก่อความเดือดร้อนแก่ผู้อื่นได้หรือไม่ รวมถึงวางแนวทางช่วยเหลือเด็กต่อไป

ออกหนังสือเตือนระวัง ด.ช.14 พฤติกรรมอันตรายไล่จับหน้าอกครู-ผู้ปกครอง