"ฌอน บูรณะหิรัญ" ปฏิเสธทุกข้อหา ด้านทนายรณณรงค์ จี้ปมมีผู้ใหญ่ระดับสูงคอยช่วยเหลือ

(21 ก.ค. 2563) พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก. สภ.ปากเกร็ด เปิดเผยว่า "ฌอน บูรณะหิรัญ" นักพูดสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทั้งกรณีนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์, พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร และฉ้อโกงประชาชน โดยได้นำเอกสารหลักฐานเข้ามาชี้แจงในทุกข้อกล่าวหา ซึ่งคาดว่าวันนี้จะใช้เวลาในการสอบปากคำยาวนาน เนื่องจากมีหลายประเด็นที่ต้องทราบถึงรายละเอียดซึ่งตำรวจจะต้องสอบปากคำให้ครบทุกมิติ ส่วนรายละเอียดทั้งเรื่องเงินบริจาค การโอนเงินต่าง ๆ ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี

ขณะที่นายรณณรงค์ แก้วเพชร ทนายความ เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว เนื่องจากเป็นผู้แจ้งความดำเนินคดี โดยระบุว่า ในคดีนี้ทราบว่ามีผู้ใหญ่ระดับสูงเข้ามาเกี่ยวข้องและพยายามให้ความช่วยเหลือ ซึ่งตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ที่รับทำคดีนี้ค่อนข้างกดดัน ซึ่งที่ผ่านมาตนเองไม่เคยทราบความคืบหน้าของคดีเลยทั้งที่เป็นผู้เข้าแจ้งความ ยอมรับว่ากังวลว่าจะมีผู้ใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้องจนอาจทำให้ตำรวจทำได้ไม่เต็มที่ ส่วนในประเด็นอื่นไม่ได้กังวล เพราะเชื่อว่าตำรวจมีหน้าที่สืบสวนตามพยานหลักฐานอยู่แล้ว

สำหรับคดีนี้ มีการแจ้งความดำเนินคดีในหลายพื้นที่ แต่ สภ.ปากเกร็ด เป็นพื้นที่เดียวที่คดีมีความคืบหน้า ส่วนตัวมั่นใจว่าตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย นอกจากนี้ ยังอยากรู้ด้วยว่า ผู้ใหญ่ ที่นายฌอน อ้างถึงว่าเป็นคนคอยให้คำปรึกษาคือใคร เพราะเกรงว่าผู้ใหญ่คนดังกล่าว จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับการทำคดี

โดยในขณะนี้ นายฌอน อยู่ระหว่างการชี้แจงข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

"ฌอน" ปฏิเสธทุกข้อหา ด้านทนายดัง จี้ปมมีผู้ใหญ่คอยให้คำแนะนำ