"ประวิตร" ระบุ ไม่รู้เรื่องม็อบเยาวชนปลดแอก ชี้ ฝ่ายความมั่นคงจับตาดูอยู่แล้ว ยันปรับ ครม. เป็นอำนาจนายกฯ คนเดียว ไม่มีสัญญาใจ

(20 ก.ค. 2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนกลุ่มปลดแอก ว่า ให้ไปถามเขา ไม่ต้องมาถามตน ด้านความมั่นคงดูอยู่แล้ว

ส่วนความชัดเจนเรื่องการปรับ ครม. นั้น ต้องถามนายกรัฐมนตรี ไม่มีสัดส่วนพรรคการเมือง ทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจของนายกฯคนเดียวที่จะตัดสินใจว่าใครจะอยู่ใครจะไป ส่วนที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ออกแสดงความคิดเห็นว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

จะต้องเป็นของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้มีสัญญาใจกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เกี่ยวกับกระทรวงพลังงาน และในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการติงสมาชิกไม่ให้มีการเคลื่อนไหวหรือแสดงความเห็นถึงการปรับ ครม. ด้วย

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังระบุด้วยว่า การที่นายเทวัญ ลิปตพัลลป ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ส่งผลต่อการปรับ ครม. เพราะจะเร็วหรือช้าอยู่ที่การตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวกับใครจะลาออก มีคนทดแทนอยู่แล้ว ทั้งรัฐมนตรีช่วยและปลัดกระทรวง ส่วนตำแหน่งนิ่งหรือยังให้ไปถามนายกนัฐมนตรี เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ เสนอรายชื่อนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล เป็นหนึ่งใน ครม. หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม เพียงแค่ส่ายหน้าเท่านั้น