พิธีกรหลักจากรายการช่องส่องผี ได้เข้าขอขมาย่าโมที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา โดยมีประชาชนเดินทางร่วมสังเกตการณ์จำนวนมาก

บ้วย เชษวุฒ เรนนี่ สุระปะภา และ เจมส์ ศราวุฒิ 3 พิธีกรหลักจากรายการช่องส่องผี ได้เข้าขอขมาย่าโมที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ท่ามกลางประชาชนที่เดินทางร่วมสังเกตการณ์จำนวนมาก และได้เกิดเหตุชุลมุนเกิดขึ้น หลังจากที่พิธีกรหลักทั้ง 3 คน เดินทางมาทำพิธีขอขมาลาโทษ ย่าโม ย่าบุญเหลือ และ ปลัดทองคำ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

โดย 3 พิธีกรจากรายการช่องส่องผีได้ ทำพิธีขอขมาย่าโมที่วัดศาลาลอยเป็นจุดแรก ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานราชการต่างๆร่ วมเป็นสักขีพยาน รวมไปถึงมีประชาชนชาวโคราช ประมาณ 200-300 คน ซึ่งทางรายการช่องส่องผี ใช้เวลาในการขอขมา ที่วัดศาลาลอยประมาณ 30 นาที

ก่อนจะเดินทางมายังจุดที่ 2 เพื่อขอขมาย่าโมที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ซึ่งการขอขมาในจุดที่ 2 นี้มีประชาชน ให้ความสนใจเกือบ 1,000 คน กระจายอยู่บริเวณโดยรอบลานย่าโม รวมไปถึงตามชั้นต่างๆของร้านอาหาร ที่สามารถมองเห็นการทำพิธีได้

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เผยว่า วันนี้ที่ทางรายการช่องส่องผีมาขอขมาย่าโม ก็เป็นความต้องการของพี่น้องชาวโคราชที่ต้องการ หลังจากที่ทางรายการรู้สึกสำนึกผิดแล้ว ก็ต้องมาแสดงออก ด้วยการขอขมาลาโทษตามวัฒนธรรมประเพณีของชาวนครราชสีมา เรื่องนี้ก็เป็นการเยียวยาด้านจิตใจ และดำเนินการตามความต้องการของพี่น้องชาวนครราชสีมา สวนทางคดีก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

ขณะที่ 1 ในประชาชนที่เดินทางมารอสังเกตการณ์การขอขมาของ 3 พิธีกรเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า รู้สึกว่า แรงเกินไป เสียใจกับคำพูด ที่ทางพิธีกรหลักได้พูดออกไปในรายการ ซึ่งตัวเองไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง ซึ่งวันนี้ตัวเองก็ต้องการที่จะมาสังเกตการณ์ว่า พิธีกรทั้ง 3 คนรู้สึกสำนึกผิดจริงหรือไม่

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่พิธีกรทั้ง 3 คน ได้กล่าวขมาลาโทษย่าโมเสร็จสิ้น ก็ได้มีการประกาศบอกว่า จะมอบห้องแอดมิดความดันลบให้โรงพยาบาลมหาราช เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ และป้องกันการสูญเสียที่จะเกิดขึ้น และขอตั้งชื่อห้องแอดมิดความดันลบนี้ว่า ห้องย่าโม และย่าบุญเหลือ

อ.เรนนี่พร้อมทีมงาน "ช่องส่องผี" ขอขมาย่าโม