แม่เด็กหญิงอายุ 17 ปี ร้องช่อง8 ลูกสาว ถูกนายจ้างข่มขืนจนตั้งครรภ์ 6 เดือน ก่อนถูกบังคับให้ไปทำแท้ง พร้อมท้าให้ฟ้องศาลหากต้องการค่าเสียหาย

แม่พาลูกสาวอายุ 17 ปี ที่ตั้งกำลังตั้งครรภ์ 6 เดือน เข้าติดตามความคืบหน้าคดีกับตำรวจนครบาลบางเสาธง หลังถูกเจ้าของร้านข่มขืนหลายครั้งจนท้อง ก่อนให้เงิน 1 หมื่น 5 พันบาท บังคับให้ไปทำแท้ง และท้าให้ฟ้องร้อง หากอยากได้ค่าเสียหาย

เด็กหญิงอายุ 17 ปี เล่าว่า เดือนตุลาคม 2562 ขณะนอนในห้องพัก นายจ้างเข้ามาหาที่พักพักในสภาพมึนเมา และใช้กำลังขืนใจ แถมข่มขู่ด้วยว่าจะทำร้ายหากไปเล่าให้ใครฟัง และต่อมายังถูกข่มขืนอีกหลายครั้ง จนตั้งท้อง ทั้งยังถูกนายจ้างสั่งให้ไปทำแท้ง ด้วยความสงสารลูกในท้อง จึงเล่าให้แม่ฟัง และหลังแจ้งความตำรวจไม่เคยเรียกไปสอบปากคำเลย

แม่ผู้เสียหาย เล่าว่า หลังตนมีสามีใหม่ ลูกสาวจึงขอแยกไปเช่าห้องอยู่คนเดียว และไปทำงานที่ร้านขนมแห่งหนึ่ง กระทั่งโรงพยาบาลโทรมาให้ไปเซ็นชื่อรับรองการทำแท้งให้ลูกสาว แต่ตนไม่ยอม และพาลูกไปแจ้งความ ต่อมาผู้ก่อเหตุเจรจาขอรับผิดชอบส่งเสียเด็กในท้อง แต่ตนไม่ยอม เพราะ ไม่อยากให้ลูกเป็นเมียน้อย ยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด

ล่าสุดผู้ก่อเหตุอายุ 36 ปี เข้ารับทราบข้อหาพรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 18 ปี เพื่อกระทำอนาจารกับตำรวจแล้วโดยตำรวจได้ปล่อยตัวไป เพราะผู้ต้องหา มาพบตำรวจเอง

ส่วนคดีตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ส่งฟ้องศาล ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหายเป็นสิทธิ์ของคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเจรจากันเอง

ทนายรณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ระบุว่า คดีนี้ผู้เสียหาย เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จะยินยอมหรือไม่ยินยอม ก็ถือว่ามีความผิด ส่

วนที่ให้เด็กไปทำแท้ง อาจจะเข้าข่ายความผิดทำให้แท้ง ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมแนะนำหากผู้ก่อเหตุไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหาย รออัยการสั่งฟ้อง แม่ผู้เสียหายสามารถขอให้อัยการเรียกค่าเสียหายได้ พร้อมยืนยันคดีทางเพศเป็นคดีที่ยอมความไม่ได้

แม่ร้องช่อง 8 หลังลูกสาว 17 ปี ถูกนายจ้างข่มขืนจนท้อง บังคับทำแท้ง