ครอบครัวน้องกานต์ ถูกตำรวจสอบเข้มนานกว่า 5 ชั่วโมง เนื่องจากยังติดใจว่าอาจจะเป็นฆาตกรรมอำพราง ต้องรอผลตรวจนิติเวชก่อน

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี สอบปากคำเข้ม ครอบครัวเด็กชายอนวัชร์ นนทิจันทร์ หรือน้องกานต์ อายุ 6 ขวบ นานกว่า 5 ชั่วโมง หลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีคนพบศพน้องกานต์ ส่วนศีรษะและลำตัวที่ป่ายางพารา ห่างจากบ้านพัก 200 เมตร หลังชาวบ้านและอาสากู้ภัย ออกตามหาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนมาพบชิ้นส่วนศพวันนี้

หลังสอบปากคำแล้วอาของกานต์บอกว่า น้องกานต์มาอาศัยอยู่กับตัวเองกว่า 1 ปีแล้ว และมาเฝ้าสวนยางที่นี้ได้ 2 เดือน และน้องชอบออกจากบ้านตั้งแต่ 6 โมงเช้ากับกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ จะกลับมาอีกทีตอนเย็น แต่วันที่ 4 กรกฎาคมที่น้องหายตัวไป จึงออกตามหาแต่ช่วงเที่ยงจนค่ำแต่ก็ไม่เจอ ส่วนตัวเชื่อว่า น้องอาจจะถูกงูกัด หรือไม่ก็หมากัดตายจนเสียชีวิต จึงไม่ได้ติดใจการตายของน้องแต่อย่างใด

พลตำรวจตรีเสถียร บุญค้ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยกับ ทีมข่าวช่อง 8 ว่ายังไม่ได้ปักใจเชื่อในคำให้การทั้งหมดของครอบครัวว่าน้องอาจจะถูกหมากัดจนเสียชีวิต เพราะต้องรอตรวจศพจากนิติเวช และต้องสอบแพทย์อย่างละเอียดว่าบาดแผลที่เกิดขึ้นมาจากถูกสัตว์กัดแทะจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตหรือไม่

ส่วนประเด็นฆาตรกรรมอำพรางตำรวจก็ไม่ตัดทิ้งไปต้องสอบปากคำพยานแวดล้อม และคนใกล้ชิดน้องอย่างละเอียดรวมถึงเก็บดีเอ็นเอ ของคนในบ้านทั้งหมดเพื่อไปเทียบเคียงดีเอ็นเอที่พบศพ ก่อนจะชี้ชัดสาเหตุการตายของเด็ก

ด้านนางบุญเลี้ยง ผลพฤกษา อดีตผู้ใหญ่บ้านและเจ้าของสวนยางพารา ที่น้องเสียชีวิต เชื่อว่าสาเหตุที่น้องเสียชีวิตมาจากสิ่งที่มองไม่เห็นเพราะพบตุ๊กตามดตะนอยของน้องวางอยู่ที่ศาลพระภูมิ และตุ๊กตานางรำถูกหักแขนหักขาวางเรียงรายที่ศาลพระภูมิลักษณะตรงกับสภาพศพของน้องกานต์

โดยในพรุ่งนี้ครอบครัวจะไปรับศพของน้องกานต์ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทรบุรีเพื่อไปบำเพ็ญกุศลที่วัดโป่งแรด ตำบลพลับพลา อำเภอเมองจังหวัดจันทบุรี

ตร.ยังไม่ตัดประเด็นฆาตรกรรมอำพราง "น้องกานต์"