ชาวบ้านแถวถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ดทนไม่ไหว ร้านเหล้ากลับมาเปิดเพลงเสียงดัง จนหน้าต่างบ้านสั่นสะเทือน ทำไม่ได้หลับนอนกันทั้งบ้าน จนเครียด จะเป็นโรคซึมเศร้า อยากให้ผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะตำรวจในพื้นที่ ลงพื้นที่เข้มงวดกวดขัน เพราะขนาดช่วงโควิด ที่ห้ามร้านเปิดบริการ ยังลักลอบแอบเปิดไม่หยุด

นักท่องเที่ยวชายหญิงนับร้อยคน ยืนเต้นอยู่ในร้านเหล้าอย่างสนุกสนาน โดยไม่มีการเว้นระยะห่าง บางโต๊ะนั่งเบียดกันแน่น อย่างกับปลากระป๋อง แถมร้านยังเปิดเพลงเสียงดังสนั่น ขนาดยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามถนน ยังได้ยินชัดเจน ราวกับอยู่ในร้าน

นอกจากนี้ หน้าทางเข้าร้าน ก็ไม่มีมาตรการตรวจวัด คัดกรองอุณหภูมินักท่องเที่ยวก่อนเข้า ที่สำคัญเปิดให้บริการจนถึงตี 4

เป็นคลิป ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง นำมาโพสต์ร้องเรียน ระบุว่า เป็นความรับผิดชอบของ สภ.ปากเกร็ด ร้านเหล้าแห่งนี้ เสียงดังกันตั้งแต่ ได้รับผ่อนปรน ให้เปิดวันแรกเรื่อยมาและ บอกว่า แม้โพสต์ไป ก็ไม่มีประโยชน์ แต่ยังดีกว่าไม่ได้ทำ เพราะแจ้งตำรวจปากเกร็ดหลายครั้ง ก็เงียบ อยากให้ตำรวจเข้ามาดูแลบ้าง เพราะเสียงดังมาก ลูกต้องตื่นไปโรงเรียนแต่เช้า พ่อแม่อายุมาก ก็นอนไม่หลับ เคยคุยกับทางร้านแล้ว ก็เบาเสียงลงบ้าง วันรุ่งขึ้นก็กลับมาดังอีก ธุรกิจเดินได้ แต่ต้องไม่ทำให้ชุมชนเดือดร้อนหน้าที่ตำรวจไทย คือรับใช้ประชาชน พร้อมบอกพิกัดว่า อยู่แถวถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด-สามัคคี

หลังคลิปเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นตำหนิร้านเหล้านี้กันอย่างมาก และ ตั้งข้อสังเกตว่า ร้าน น่าจะมีเส้นสายไม่ธรรมดา จึงกล้าฉีกทุกกฎระเบียบที่กำหนดไว้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบและ เข้มงวด 

ขณะที่ ผู้สื่อข่าว ไปเฝ้าสังเกต ร้านเหล้าที่ถูกร้องเรียน พบว่า ร้านเปิดให้วงดนตรี แสดงสดถึงเวลา ตี 1 ทั้งที่ ศบค.มีข้อกำนหดให้ สถานบันเทิง เปิดได้ถึงเที่ยงคืนเท่านั้น และหลังตี 1 ร้านก็ยังไม่ปิด แต่เปลี่ยนมาเปิดเพลงแทน และปล่อยให้นักเที่ยว นั่งกันแน่นร้าน แม้จะเลยเวลาที่กำหนด ไร้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแล

นอกจากนี้ ยังปล่อยให้นักเที่ยว จอดรถริมถนนเป็นทางยาวทั้งสองฝั่งถนน ทำการจราจรติดขัด เพราะเหลือถนนให้รถวิ่งเพียงเลนเดียว สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ อีกด้วย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว เข้าไปพูดคุยกับเจ้าของคลิปและสามี ที่ร้องเรียนเรื่องนี้ พบว่า ที่หน้าต่างบ้าน ได้มีการติด แผ่นยิปซั่มบอร์ด หวังจะกันเสียงเพลงที่ดัง ต้องลงทุนถึงหลักหมื่นบาท สุดท้ายก็ยังไม่สามารถป้องกันเสียงดังได้

ผู้ร้องเรียน บอกว่าทุกคืน ไม่ได้หลับ ไม่ได้นอนเลย เพราะเสียงเพลงดังมาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบ ว่า ร้านมีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ และมาวัดเสียงว่า เปิดดังเกินไปเท่าไหร่ มาแก้ปัญหาให้จริงจัง ไม่ใช่แค่ทำผ่านๆ เพราะเป็นแบบนี้ มานานเป็นปีแล้ว ก่อนมีโควิด ร้านนี้ก็เปิดเพลงลากยาวไปถึงตี 2 บางวัน เปิดร้านถึงตี 4 พอร้านปิด ก็มีจักรยานยนต์ ออกมาเบิ้ลเครื่องแข่งกันต่อ

แม้แต่ในช่วงโควิดระบาด ร้านนี้ ก็ยังกล้าเปิดให้บริการ มีวัยรุ่นเข้าไปใช้บริการแน่นทุกวัน ยิ่งตอนนี้ รัฐบาลคลายล็อก ให้สถานบันเทิงเปิดได้ถูกต้อง ก็ยิ่งเปิดทางสะดวกให้ร้านนี้อีก และ ยังคงเปิดลากยาวจนถึงตี 2 ตนเอง มีลูกเล็ก และ มีคนแก่อยู่ในบ้าน ก็แทบไม่ได้หลับนอน จนตอนนี้ ร่างกายเริ่มได้รับผลกระทบ พักผ่อนไม่เพียงพอ เครียดจนซึมเศร้า ไม่อยากคุยกับใคร

ทั้งนี้ ผู้ร้องเรียน ยังบอกด้วยว่า นอกจากเสียงรบกวน ยังกังวลว่า จะไม่ปลอดภัย อาจทำให้เกิดพวกสิ่งเสพติด และ อาชีพสีเทาเกิดขึ้นในชุมชนด้วย 

เปิดร้านเหล้าไม่กี่วัน ส่งเสียงดัง ชาวบ้านเดือดร้อน