ทนายรณณรงค์ จี้ "ฌอน" แจงเงินบริจาค หลังมีข้อมูลว่าได้เงินบริจาค 30 ล้าน เชื่อคงไม่หนีออกนอกประเทศ เพราะคดีแบบนี้แน่นอน

(4 ก.ค. 2563) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ และประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้ปากคำกรณีที่แจ้งความเอาผิด นายฌอน บูรณะหิรัญ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง เรื่องเงินรับบริจาคดับไฟป่าที่เชียงใหม่ เพื่อให้ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกหรือหมายจับ นายฌอน ให้มาชี้แจงตามประเด็นที่สังคมสงสัย เกี่ยวกับเงินรับบริจาค

โดยทนายรณณรงค์ เผยว่า หลังจากที่แจ้งความร้องทุกข์เรื่องการโอนเงินบริจาคดับไฟป่าไปแล้ว ล่าสุด มีข้อมูลมาว่า บัญชีของฌอน ได้เงินบริจาคกว่า 30 ล้าน ซึ่งตัวเองก็ยังไม่ปักใจเชื่อข้อมูลที่ได้มา วันนี้จึงเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำ รวมไปถึงขอให้ตำรวจออกหมายเรียกฌอน และเอาเอกสารมาชี้แจงว่าเงินบริจาคที่ฌอนได้ทั้งหมด 30 ล้าน จริงหรือไม่

อีกหนึ่งเรื่องที่เดินทางมาวันนี้ ก็เพื่อขอให้อายัดบัญชีของฌอน เพราะผ่านมาหลายวันแล้วบัญชียังสามารถโอนเงินเข้าได้อยู่ ซึ่งถ้าหากเทียบกับคดีอื่นที่มีการทุจริต หรือตรวจสอบได้ว่าไม่โปร่งใส ต้องมีการอายัดบัญชีไปนานแล้ว

นอกจากนี้ ทนายรณณรงค์ ยังระบุอีกว่า กระแสข่าวที่ก่อนหน้านี้มีออกมาว่าสาเหตุที่ฌอน ยังไม่ถูกอายัดบัญชี เป็นเพราะมีคนหนุนหลังนั้น การที่ฌอนจะมีความเห็นทางการเมืองอย่างไร หรือจะชอบใครมันเป็นเรื่องของฌอน แต่เรื่องเงินบริจาคที่ฌอน เอาจากพี่น้องประชาชนไป ต้องชี้แจ้ง ส่วนตัวฌอน จะมีคนหนุนหลังหรือไม่ อันนี้ทางทนายไม่ทราบจริง ๆ เพราะไม่ได้สนใจเรื่องประเด็นการเมือง แต่หากจะมีคนหนุนหลังที่ใหญ่กว่าตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็อยากทราบเหมือนกันว่าเป็นใคร แต่คิดว่าในการทำคดีตำรวจใหญ่สุด เพราะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการเอง ส่วนประเด็นที่มีคนบอกว่าฌอน หนีออกนอกประเทศไปแล้ว ส่วนตัวคิดว่าฌอนไม่น่าจะหนีออกนอกประเทศเพราะเรื่องแค่นี้

ทั้งนี้ ทนายรณณรงค์ ได้ทิ้งท้ายบอกฌอนอีกว่า เมื่อวานนี้ รายการ "ช่องส่องผี" ยังกล้าออกมาโชว์สเตทเมนท์ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ แล้วฌอนทำผิดอะไร ทำไมถึงไม่กล้าเอาสเตทเม้นท์มาโชว์ ถ้าฌอนโปร่งใส ก็ไม่มีปัญหาอะไร เรื่องนี้ก็จบ