รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ วอน "ฌอน" ลบรูปคู่ หลังทำสังคมเข้าใจผิด ว่าเป็นคนเชิญมาปลูกป่า

(3 ก.ค. 2563) พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดใจกรณีตกเป็นข่าวว่า ตนเองเป็นผู้ที่เชิญ "ฌอน บูรณะหิรัญ" นักพูดสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง ไปร่วมกิจกรรมการปลูกป่าที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดย พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนเองรับผิดชอบเรื่องการแก้ไขปัญหาไฟป่า ขณะเดียวกันศูนย์หมอกควันไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัด ก็ได้มอบหมายให้ตนเองตรวจสอบข้อมูลผู้ที่เปิดรับบริจาคเงินมาช่วยเหลือในภารกิจดับไฟป่าของจังหวัดเชียงใหม่

ต่อมามีโอกาสเจอ นายฌอน ที่เป็นไลฟ์โค้ชชื่อดัง และยังเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียจำนวนมาก จึงได้พูดคุยเพื่อชักชวนนายฌอน มาช่วยเรื่องการทำฟาร์มตัวอย่างในพื้นที่อำเภอจอมทอง โดยใช้สถานที่แห่งหนึ่งในการพูดคุย ซึ่งต่อมาภาพที่ตนเองนั่งพูดคุยกับนายฌอน ได้ถูกนำไปโพสต์ พร้อมระบุว่า ได้มาหารือและชี้แจงเรื่องเงินบริจาคกับตำรวจภูธรภาค 5 แล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะได้พูดคุยกันเรื่องงานฟาร์มตัวอย่างเท่านั้น จึงอยากเรียกร้องให้นายฌอน ลบภาพดังกล่าวออก เพราะทำให้สังคมเข้าใจผิดตนเอง และยังเข้าใจว่าตนเองคือผู้ใหญ่ที่ให้คำแนะนำนายฌอน เรื่องการเปลี่ยนบัญชีรับบริจาคเงิน

โดยหลังนายฌอน เดินทางไปพบกับตนเองอีกครั้งที่ฟาร์มตัวอย่าง เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม จากนั้นก็ไม่ได้พบกับนายฌอน อีก กระทั่งวันที่ 21 พฤษภาคม ตนเองก็พบกับนายฌอน อีกครั้งในงานปลูกป่า ก็ยังแปลกใจจึงเข้าไปสอบถามก็ทราบว่า ทางผู้จัดงานที่ ททท. ว่าจ้างได้เชิญนายฌอนมา

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ยังระบุอีกว่า ได้ติดต่อไปยังนายฌอน เพื่อให้ลบภาพดังกล่าวออกแล้ว แต่ติดต่อไม่ได้ จึงประสานผ่านเลขาฯส่วนตัวไป และอยากให้นายฌอน ออกมาชี้แจงกับสังคมเรื่องเงินบริจาค เพราะเรื่องทุกอย่างอยู่ที่ตัวนายฌอน ส่วนตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ข่าวที่ออกไปทำให้เสียหาย อย่างไรก็ตามมั่นใจว่า สามารถชี้แจงให้ทางผู้บังคับบัญชาเข้าใจได้ทุกเรื่อง