อ่างทองวุ่นรับวันเปิดเทอม สาวใหญ่แต่งชุดนักเรียน-สวมหน้ากากอนามัย ขอเข้าเรียนด้วย ครูต้องกันตัววุ่น ตำรวจจะไปส่งบ้าน แต่ยังดื้อขอเดินกลับบ้านที่อยู่ไกลกว่า 30 กม.

(1 ก.ค. 2563) วันนี้เป็นวันแรกที่โรงเรียนทั่วประเทศเริ่มกลับมาเปิดการเรียนการสอนอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย แต่ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อด้วยการจัดตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิ ลงชื่อ และให้ผู้ปกครอง นักเรียน ครู นักการ สวมหน้ากากอนามัย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่โรงเรียนวิเศษไชยชาญตันติวิทยาภูมิ ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาย จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่และครูของโรงเรียนต้องวุ่นวายกันตั้งแต่เช้าตรู่ เมื่อหญิงสาวสูงอายุแต่งชุดนักเรียนถือกระเป๋าหนังสือ ใส่หน้ากากอนามัย เดินทางมาที่โรงเรียน พยายามขอเข้าไปนั่งเรียนกับเด็ก ๆ โดยบอกว่าเปิดเทอมแล้วต้องกลับมาเรียน แต่ครูและนักการต้องกันตัวไว้ เนื่องจากหวั่นเกิดอันตรายขึ้นกับเด็กนักเรียน หญิงสาวสูงอายุจึงร้องโวยวายพยายามที่จะเข้ามาในโรงเรียนให้ได้ ทำให้ครูต้องโทรแจ้งตำรวจ

โดยนางสาวฉวีวรรณ เอกสมบัติ ครูโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า หญิงคนดังกล่าวชื่อว่า นางสาวศรีวรรณ เมื่อก่อนเคยเรียนที่นี่จนจบ ม.3 แต่มีอาการทางประสาททำให้ไม่ได้เรียนต่อ ซึ่งทางญาติก็พาไปหาหมอแต่อาการไม่ดีขึ้น และมีความเชื่อฝังใจว่าจะกลับมาเรียน ม.4 พูดแต่ว่าตัวเองเรียนอยู่โปรแกรมวิทย์-คณิต และเมื่อโรงเรียนเปิดการเรียนการสอนก็จะมาแบบนี้ทุกครั้ง แม้บ้านจะไกลจากโรงเรียนถึง 30 กิโลเมตร

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เดินทางมาตรวจสอบ บอกว่า นางสาวศรีวรรณ จะมาเป็นประจำในช่วงเปิดเรียน บางทีก็ขึ้นรถตู้มาเหมือนเด็กนักเรียนคนอื่น ๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องพาไปส่งบ้านทุกครั้ง แต่มาระยะหลังไม่ยอมขึ้นรถตำรวจ ทำให้ต้องขับตามไปเรื่อย ๆ จนกว่า นางสาวศรีวรรณ จะถึงบ้าน เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย