เช้านี้ ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด ใน 3 หมู่บ้านกว่า 10 จุด เพื่อหาความเชื่อมโยงคดีน้องชมพู่ ขณะที่นายริน 1 ในผู้ต้องสงสัย ที่ถูกจับในคดีอนาจารเด็กหญิงวัย 5 ขวบ เช้าวันนี้ ได้ออกมาใส่บาตร หลังได้รับการประกันตัวเมื่อวานนี้

เป้าหมายที่ ตำรวจเข้าตรวจค้นวันนี้ มีทั้งหมด 3 หมู่บ้าน คือ กกกอก กกตูม และมะนาว จำนวนทั้งสิ้น 12 เป้าหมาย เกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยคดีน้องชมพู่ที่อยู่ในกลุ่มยาเสพติด เพื่อที่จะหาพยานหลักฐานเชื่อมโยงทางคดี หลังเชื่อว่า คนร้ายในคดีน้องชมพู่ น่าจะอยู่ในกลุ่มนี้

การตรวจค้นของตำรวจ ซึ่งได้มีการกระจายกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมายพร้อมกัน 12 จุด ทั้งในพื้นที่บ้านกกกอก บ้านกกตูม และบ้านมะนาว อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เป้าหมายสำคัญ คือ เป้าหมายในพื้นที่บ้านกกกอก บ้านของน้องชมพู่ มีการเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัย 2 หลัง คือบ้านของนายริน และ นายบุญทัน

ด้านหลังบ้านของนายบุญทัน ที่ตำรวจเพิ่งเข้าตรวจค้น นายบุญทัน และครอบครัวได้ให้ความร่วมมือในการนำตรวจค้นเป็นอย่างดี ตำรวจเริ่มทำการตรวจค้นห้องนอนของนายบุญทัน ก่อน ซึ่งเป็นห้องใหญ่ด้านล่าง ก่อนจะไปตรวจค้นห้องแต่งตัว จากภาพจะเห็นได้ว่าเป็นการตรวจค้นอย่างละเอียด มีการรื้อที่นอน รื้อเสื้อที่ปูรองที่นอนออกทั้งหมด ก่อนจะทำการตรวจค้นข้าวของต่างๆภายในห้อง

โดยการตรวจค้นก็มีนายบุญทัน พร้อมภรรยา และลูกเขย คอยสังเกตุการอยู่ตลอด เสร็จจากห้องนอน ตำรวจได้เข้าตรวจค้นห้องแต่งตัว เป็นห้องเล็กๆ ทางด้านหลัง ก่อนจะขึ้นไปตรวจค้นที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านซึ่งเป็นที่นอนของลูกสาวและลูกเขย ใช้เวลาตรวจค้นบ้านหลังนี้ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะเชิญตัวนายบุญทัน ขึ้นรถไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.กกตูม

ทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับนายบุญทัน ก่อนที่ตำรวจจะเชิญตัวไปโรงพัก บอกว่า ไม่รู้สึกกังวลใจใดๆ เพราะในบ้านไม่มีสิ่งผิดกฎหมายทั้งอาวุธปืนและยาเสพติด พร้อมมองว่าการเข้าตรวจค้นในวันนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพื่อให้ตัวเองได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแล้ว

นายบุญทัน เคยถูกตำรวจเชิญตัวไปสอบปากคำก่อนหน้านี้แล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 สาเหตุที่ถูกเชิญตัวไป ก็เพราะว่า เป็น 1 ในผู้ต้องสงสัยคดีน้องชมพู่ ที่อยู่ในกลุ่มยาเสพติด และจากการตรวจสอบประวัติ ก็พบว่า มีประวัติเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ด้วย

อีกเป้าหมายสำคัญของตำรวจวันนี้ คือ บ้านของนายริน ผู้ต้องสงสัยในคดีน้องชมพู่ที่อยู่ในกลุ่มยาเสพติด เช่นเดียวกัน ตำรวจนำหมายค้นแสดงต่อนายริน และครอบครัว ก่อนนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้าน 2 ชั้น อย่างละเอียด ซึ่งนายริน ภรรยาและลูกอีก 2 คน ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

สำหรับนายริน เพิ่งได้รับการประกันตัว และถูกปล่อยตัวจากเรือนจำจังหวัดมุกดาหาร เมื่อวานนี้ และเมื่อเช้าที่ผ่านมาก็ได้ออกมาใส่บาตรพร้อมครอบครัว ก่อนที่ จะมีผู้เฒ่าผู้แก่ผูกข้อมือรับขวัญให้ตามประเพณีของคนในพื้นที่

นอกจากครอบครัวของนายรินแล้ว วันนี้ครอบครัวของน้องชมพู่ ทั้งพ่อ-แม่ และคุณยาย ก็ได้ออกมาใส่บาตรทำบุญให้น้องชมพู่ ด้วย โดยครอบครัวยังหวังว่าตำรวจจะจับคนร้ายได้ในเร็วนี้

ค้น 3 หมู่บ้านเป้าหมาย เชื่อมโยงคดีน้องชมพู่