มาตามนัดทุกปี!! ถนนทรุดช่วงหน้าแล้ง น้ำคลองยิ่งลด ถนนยิ่งเละ น้องเดียร์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 พาไปติดตามในอย่างนี้ก็ได้เหรอ

สภาพถนนเลียบคลอง10(ฝั่งตะวันตก) ม.5 ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เป็นขนาดนี้เชียวหรือ การทรุดตัวของถนนจุดนี้ ยาวไปประมาณ 100 เมตร ทำให้ยานพาหนะทุกชนิด ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้

เดียร์ลงพื้นที่ถามชาวบ้าน ถามชาวบ้านในพื้นที่ เล่าให้ฟังว่า ถนนเลียบคลองนี้ ทรุดตัว พังตลอดในช่วงหน้าแล้ง และทรุดทุกปี หากระดับน้ำในคลองน้อยลง เป็นอันรู้กันว่า อีกไม่นานถนนจะทรุดแน่นอน

และเมื่อเกิดการทรุดตัวลงเมื่อไหร่ล่ะก็ ต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางอื่นแทน ที่ต้องอ้อมไปประมาณ 1 กิโลเมตร อย่างนี้ทำใจให้ชินมันยากซะเหลือเกิน ทำถนนทั้งทีทำให้ใช้ได้ตลอดปีไม่ได้เหรอ

ลุงเสื้อน้ำเงิน บังเอิ๊ญ บังเอิญ ที่ผู้ชำนาญประจำตัวของ สส.เขต 5 ปทุมธานี มายังจุดเกิดเหตุพอดี คว้าไมค์ไปถามซักหน่อย ถนนมันเป็นอย่างนี้ได้ยังไงละคะ เมื่อได้รับคำตอบมาก็ต้อง อ่อ เป็นผลพวงมาจากน้ำในคลองที่ลดน้อยลง ทำให้น้ำไม่สามารถพยุงถนนไว้ได้ และพื้นที่ฐานของถนนเส้นนี้โครงสร้างไม่ดีมาตั้งแต่แรกแล้ว อะ แต่เมื่อถนนทรุดเมื่อไหร่ ผู้ใหญ่เค้าก็ทำงานเร็วเหมือนกันนะ

แม้ว่าจะพังทุกปีแล้วซ่อมเร็วทุกปี แต่งบประมาณที่สูญเสียไปตรงนี้ คิดแล้วมันเยอะอยู่นะคะเนี่ยยยย หว้าาา อย่างนี้ก็ได้เหรออออออ

อย่างนี้ก็ได้เหรอ  ตอน : ถนนทรุดช่วงหน้าแล้ง