หนุ่มร้องช่อง 8 ปล่อยบ้านเช่า ถูกผู้เช่านำแมวและหมา มาเลี้ยงกว่า 100 ตัว แถมพฤติกรรมแปลก ให้แมว หมา อยู่ในบ้าน แต่ผู้เช่ากางเต้นท์นอนหน้าบ้าน

สภาพของบ้านเช่าหลังหนึ่ง ในซอยพลอยไพริน 2 ย่านสรงประภา ที่ลูกชายเจ้าของบ้านร้องเรียนมาทางช่อง 8 ว่า คนเช่าบ้านเลี้ยงแมว -สุนัข ไว้จำนวนมาก และมีพฤติกรรมคล้ายทารุณกรรมสัตว์

เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง กล่อมคนเช่าเพื่อให้ยอมเข้าตรวจสอบในบ้าน พบสภาพเละเทะสกปรก พบแมว 118 ตัว และสุนัข 9 ตัว สภาพผอมโซ และพบซากสัตว์ตายถูกฝังอยู่ในพื้นที่บ้าน ส่งกลิ่นเหม็นกระทบชาวบ้านละแวกนั้น

นางวันทนา คงจันทร์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า คู่กรณีเดือดร้อนถูกไล่ที่ และขออยู่เพียง 7 วัน จึงยอมให้เช่าตั้งแต่เดือนสิงหาคม 62 สุดท้ายไม่ยอมย้ายออก จึงทำสัญญาเช่า ก่อนนำสัตว์มาเลี้ยง สร้างปัญหา ทั้งกลิ่น และเสียง เคยเตือนไปหลายครั้งก็ไม่ปรับปรุง แถมยังค้างค่าเช่ามาหลายเดือนด้วย

ขณะที่ชาวบ้าน เล่าว่า เคยเห็นพฤติกรรมแปลกๆ ของผู้เช่ารายนี้ หลายอย่าง เช่น ช่วงวันโกนตอนกลางคืน หญิงคนเช่าบ้านจะออกมาจุดธูป 3 ดอก แล้วปักเอาไว้ที่ดินหน้าบ้าน รวมไปถึงจะกางเต้นท์นอนหน้าบ้าน ไม่ยอมเข้าไปนอนในบ้าน

ด้านหญิงคนเช่าบ้านหลังนี้ เล่าว่า หมา-แมว ที่เลี้ยง ส่วนใหญ่เก็บมาจากตลาดและข้างทาง ไม่ได้ทารุณกรรมสัตว์ เพราะรักแมว-หมาที่เลี้ยงมาก จนเรียกว่า "ลูก" และให้อยู่ในบ้าน ส่วนตนมากางเต็นท์นอนหน้าบ้าน

แต่ยอมรับ เคยคิดฆ่าตัวตาย หลังเครียดตกงานจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้ไม่มีกะจิตกะใจทำความสะอาด จึงดูแลไม่ดีและสกปรก ส่วนที่จุดธูปหน้าบ้าน บอกว่า ไหว้สัมภเวสี เพราะมีอาชีพค้าขาย

หญิงผู้เช่า รับปากจะเร่งทำความสะอาด และขอเวลา 1 เดือน ย้ายออกจากบ้านหลังนี้ โดยวันอาทิตย์นี้เจ้าหน้าจะเข้ามาฉีดวัคซีน และช่วยทำความสะอาดด้วย

หนุ่มร้องผู้เช่าบ้าน เลี้ยงแมวและหมากว่า 100 ตัว