"เบนซ์ เรซซิ่ง" ยืนยัน ถอดกำไล EM ตามคำสั่งศาล ไม่ได้ถอดโดยพลการ แต่มีเงื่อนไขต้องรายงานตัวทุก 2 เดือน

(26 มิ.ย. 2563) นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง เข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ประจำศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก หลังได้รับการปล่อยชั่วคราว ในข้อหาสมคบฟอกเงินคดียาเสพติด ที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมไว้ได้พร้อมพวก

โดยนายอัครกิตติ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้หลบหนีหรือมีเจตนาที่จะไม่มารายงานตัวต่อศาล แต่จำวันรายงานตัวคลาดเคลื่อน จากวันที่ 24 มิ.ย. เป็นวันที่ 25 มิ.ย. แต่ก็มาถูกตำรวจ สน.วิภาวดี จับกุม จึงเป็นเหตุให้ไม่สามารถมารายงานตัวตามกำหนดได้ แต่ก็ได้มีการประสานทนายความมายื่นคำร้องรายงานตัวไว้ตั้งแต่เมื่อวานนี้

ส่วนการถูกจับกุมดำเนินคดีในพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นเหตุให้ถูกเพิกถอนประกัน เพราะคดีดังกล่าว ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก และได้ยื่นประกันตัวโดยมีทั้งหลักทรัพย์และการสวมใส่กำไลข้อเท้า EM แม้ว่าในภายหลังจะขอถอดกำไล EM เนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง ทั้งการเดินทางไปต่างจังหวัด หรือขึ้นเครื่องบิน

ดังนั้น จึงตัดสินใจมายื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอถอดกำไล EM และศาลได้พิจารณา มีคำสั่งให้ถอดกำไล โดยยืนยันว่าตนเองไม่มีสิทธิ์ถอดโดยพลกาล แต่ศาลได้อนุญาตและกำหนดเงื่อนไขว่าต้องมารายงานตัวทุก ๆ 2 เดือน ส่วนคดีหลักที่ถูกฟ้องเรื่องสมคบฟอกเงิน ได้ยื่นอุทธรณ์ไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างศาลพิจารณาว่าจะมีคำพิพากษาเมื่อใด

ขณะที่คดีที่ถูกจับกุมล่าสุด ตนเองและพวกได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา ฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และขอใช้สิทธิ์ในการต่อสู้คดีในชั้นศาล ด้วยเหตุผลที่ตนเองกับพวกไปกินหมูกระทะ และเดินทางกลับทางเดียวกัน กระทั่งพบอุบัติเหตุจึงได้เข้าไปช่วยเหลือ ก่อนจะถูกตำรวจดำเนินคดี