สั่งตั้งกรรมการสอบครู หลังนักเรียนหญิงร้องเรียนเพจชื่อดัง อ้างถูกอีกฝ่ายลวนลามมานานหลายปี ด้านผู้ถูกพาดพิง ยืนยันแค่ชอบคุยหยอกล้อ จนคนเข้าใจผิด

เพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" ได้นำหลักฐานพูดคุยผ่านไลน์ ลักษณะเชิงชู้สาว ที่ตีแผ่ด้านมืดของคุณครูโรงเรียนเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ที่มีพฤติกรรมชอบลวนลามกลุ่มนักเรียนหญิงมานานหลายปี แม้จะร้องเรียนฝ่ายปกครองหลายครั้ง แต่เรื่องกลับเงียบ

หนึ่งในเหยื่อที่เป็นศิษย์ปัจจุบัน เรียนอยู่ชั้น ม.3 เปิดใจว่า ช่วงเกิดเหตุ เรียนอยู่ชั้น ม.2 ระหว่างยืนอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ เจอคู่กรณีโดยบังเอิญ ที่ไม่พูดพร่ำทําเพลง เดินเข้ามาลูบคลำแขนตนเองทันที ก่อนถามว่า เป็นนักเรียนเสาไห้ใช่ไหม ด้วยความตกใจ จึงรีบตอบ และเดินหนี

กระทั่งเจอครูคนนี้ ที่โรงเรียนอีกหลายครั้ง และเกือบทุกครั้ง จะถูกลูบคลำเป็นประจำ ทำให้รู้สึกหวาดกลัว

ด้านนายอิทธิเดช คุลี ผู้อำนวยการโรงเรียนเสาไห้ ชี้แจงว่า เรื่องที่เกิดขึ้น อาจเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งในโลกโซเชียล เรื่องการไว้ทรงผมเด็กนักเรียน ที่คุณครูคนดังกล่าว แสดงความเห็นเชิงปกป้องโรงเรียน จนกลุ่มเห็นต่างนำข้อความพูดคุยกับนักเรียนหญิง มาบิดเบือนหวังโจมตี

ขณะที่นายพัฒนะพจ วิมาโนพิรัฐ ครูที่ถูกพาดพิง ยืนยันว่า ตลอดชีวิตรับราชการกว่า 30 ปี ไม่เคยมีเรื่องชู้สาว ส่วนข้อความที่หลุดออกมา เพราะเป็นคนสนุกสนาน ชอบคุยเล่นเชิงหยอกล้อกับนักเรียน จนทำให้บางคนเข้าใจผิด หลังจากนั้นจะปรับปรุงเรื่องการวางตัวใหม่

เบื้องต้นผู้อำนวยการโรงเรียน สั่งตั้งคณะกรรรมการสอบข้อเท็จจริง ให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน หากพบว่ากระทำผิดจริง บทลงโทษมีตั้งแต่ภาคฑัณฑ์ ตัดเงินเดือน ปลดออก และไล่ออก

ส่วนครูที่ถูกพาดพิง แจ้งความตำรวจภูธรเสาไห้ ดำเนินคดีเอาผิดเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" ฐานนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

นักเรียนร้องถูกครูลวนลาม คุกคามทางเพศ