หงุดหงิดเสียงเพลงดัง!! ลุง 65 ปี คว้ามีดปรี่แทงพ่อเจ้าบ่าวดับ คาขบวนขันหมาก พบป่วยจิต ได้ยินเสียงเพลงดังไม่ได้

ญาติและชาวบ้าน นำตัวนายสำรวย มาดี อายุ 51 ปี ส่งโรงพยาบาลสตึก จ.บุรีรัมย์ ในสภาพไม่ได้สติ แพทย์ช่วยกันปั๊มหัวใจนานกว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผล เพราะหัวใจหยุดเต้นมานาน คาดว่า เสียชีวิตมาตั้งแต่ที่เกิดเหตุ หลังถูกนายหวัน ชายวัย 65 ปี บุกมาแทง ขณะกำลังตั้งขบวนขันหมาก โดยญาติๆ ต่างร่ำไห้เสียใจ เพราะไม่คิดว่า งานมงคล จะกลายเป็นความสูญเสีย

นายอุดร วรรณสาร ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า วันนี้ เป็นวันแต่งงานของนายประเสริฐ อายุ 20 ปี ลูกชายผู้ตาย ขณะกำลังตั้งขบวนแห่ขันหมาก มีญาติมารวมตัวกันประมาณ 50 คน จึงเปิดเพลงกันเพื่อให้ครึกครึ้น ทันใดนั้น นายหวัน ผู้ก่อเหตุปั่นจักรยานมาจอด ขวางหน้าขบวนขันหมาก ทำให้ญาติและชาวบ้านที่เห็นต่างวิ่งหนีกระเจิง เพราะนายหวัน เคยฆ่าคนตายมาแล้ว เนื่องจากไม่ชอบเสียงเพลง

จากนั้น ถือมีดปรี่ไปแทงผู้ตายทันที มีการต่อสู้กันเล็กน้อย ชาวบ้านจึงเข้ารุมประชาทัณฑ์ผู้ก่อเหตุ จับมัดมือมัดเท้าติดกับต้นไม้ เพื่อรอตำรวจมาสอบสวน

สำหรับนายหวัน เคยคิดคุกมาแล้วในคดีฆ่าคนตาย เพิ่งพ้นโทษมา และชาวบ้านรู้กันดีว่า นายหวัน ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ไม่ชอบเสียงเพลง และจะเลือกทำร้ายเจ้าภาพงานที่จัดงานเปิดเพลงดังเป็นหลัก