รถของกองปราบและจนท.ชุดหนุมาน 7 คัน คุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน มาศาลอาญาคดีทุจริตฯ เพื่อนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาอดีตเจ้าของสำนวนโอนหุ้นเสี่ยชูวงษ์ ตามที่ศาลนัดไว้ โดย พ.ต.ท. บรรยิน แถลงต่อศาล ปฏิเสธว่าไม่ได้วางแผนแหกคุก และยอมรับว่าเครียดจนต้องผูกคอตายในห้องขัง

เจ้าหน้าที่ คุมตัว พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ มายัง ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตามที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา โดยมีชุดปฎิบัติการพิเศษเรือนจำบางขวาง และ ชุดหน่วยปฎิบัติการพิเศษหนุมาน ของกองปราบปราม พร้อมอาวุธครบมือ กว่า 20 นาย ประจำทุกทางเข้า-ออก เรือนจำกลางบางขวาง โดยมีชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน 7 คัน คุมตัวมายังศาล ซึ่งศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในเวลา 10.00 น.

เมื่อมาถึงศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้ใช้ห้องพิจารณาคดี 703 ชั้น 1 ซึ่งเป็นห้องใหญ่ที่ไว้ใช้พิจารณาในคดีสำคัญ ไม่ต้องเบิกตัวจำเลยไปชั้น 7 เหมือนคดีทั่วไป เพื่อลดความเสี่ยงหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน

ซึ่งพันตำรวจโทบรรยิน ในชุดนักโทษ ไม่ได้สวมกุญแจมือ เดินเข้ามาด้วยสีหน้ายิ้มแย้มตามปกติ ไม่มีทีท่ากังวลหรือเคร่งเครียด

ซึ่งในวันนี้ ศาลระบุว่าจะเป็นการพิจารณาพยานหลักฐานของฝ่ายโจทก์ และให้เวลาฝ่ายจำเลยในการตรวจพยานหลักฐาน 30 วัน ขณะที่พันตำรวจโทบรรยิน จำเลยที่ 1 ได้แถลงต่อศาลพร้อมขอความเมตตาขยายเวลาในการตรวจสอบพยานหลักฐาน โดยขอเวลาเพิ่มอีก 30 วัน เป็น 60 วัน เพราะไม่มีโอกาสเห้นเอกสารทั้งหมด และเสียเปรียบในการต่อสู้คดี ในการตรวจพยานหลักฐาน ซึ่งศาลได้ให้เวลาตามที่จำเลยร้องขอ

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ตนพยายามวางแผนแหกคุกหลบหนีนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะที่ผ่านมาตนถูกคุมขังเดี่ยวและไม่ได้ติดต่อกับใคร แต่ยอมรับว่าเครียดจนพยายามผูกคอเพื่อฆ่าตัวตาย

ขณะที่ พันตำรวจเอก เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาการกระทำของ พันตำรวจโทบรรยินเรื่ิองวางแผนให้ชิงตัวประกัน แต่แผนการไม่สำเร็จ

พันตำรวจเอก เอนก กล่าวว่า หลังตำรวจจับกุมนายโจ ก็รวบรวมพยานหลักฐานอย่างต่อเนื่อง พร้อมประสานข้อมูลกับกรมราชทัณฑ์และศาลอาญา ในการวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่ตลอด โดยวันนี้ได้ประชุมเพื่อเตรียมออกหมายเรียกสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นอดีต ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ และทนายความ ที่ช่วยประกันตัว นายโจภายในสัปดาห์นี้

"บรรยิน" มาศาลครั้งแรก หลังวางแผนแหกคุก