เด็กชายวัย 6 ขวบ วิ่งขึ้นเขาตามสุนัข หายตัวไปกว่า 3 ชม. ญาติระดมตามหา หวั่นเข้าไปในป่าอาถรรพ์

(13 มิ.ย. 2563) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งว่ามีเด็กพลัดหลงเข้าไปภายในป่าเขาหิน ข้างวัดสันติคีรีเขต ชุมชนบ้านเขาหิน หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย ลงพื้นที่กระจายกันออกตามหาในพื้นที่ดังกล่าว

น.ส.วิรัญญา ทัศนิยม อายุ 33 ปี ผู้เป็นป้าของ ด.ช.ณัชนนท์ อายุ 6 ขวบ หรือน้องอาร์ต ได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้ยังจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นเชิงเขา โดยมีเบาะแสคือจุดที่มีเชือกไนล่อนสีเขียวผูกติดกับกิ่งไม้บนเขา ซึ่งเป็นจุดที่พบเห็นน้องอาร์ต เป็นครั้งสุดท้าย

โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด แยกย้ายเดินค้นหาทั่วบริเวณเพื่อติดตามตัวน้องอาร์ตให้พบ ซึ่งหลังการค้นหาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็พบน้องอาร์ต นั่งอยู่ในป่าด้านหลังวัดสันติคีรีเขต พร้อมสุนัข 2 ตัว ทำให้ทีมค้นหาทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชาวบ้าน และผู้ปกครองน้องอาร์ตโล่งใจเป็นอย่างมาก

โดย น.ส.วิรัญญา เล่าเพิ่มเติมว่า ก่อนเกิดเหตุ น้องอาร์ต ได้วิ่งเล่นอยู่กับน้องอีฟ ซึ่งเป็นน้องสาว วัย 5 ขวบ ในบริเวณเชิงเขาจุดเกิดเหตุ ระหว่างนั้นน้องอีฟ ก็ได้วิ่งผ่านหน้าบ้าน ตนเองจึงสอบถามหาว่าน้องอาร์ต อยู่ไหน ซึ่งน้องอีฟ ก็บอกกลับมาว่า "พี่อาร์ต วิ่งตามสุนัขขึ้นไปบนเขา นานแล้วยังไม่ลงมา" ด้วยความตกใจและเป็นห่วง จึงได้รีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยติดตามหาตัว ซึ่งทางเดินขึ้นไปยอดเขานั้นเป็นป่าทึบ มีทางแยกไปทางหลังวัดสันติศีรีเขต ซึ่งจุดทางเดินจะเป็นหน้าผาสูง

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลอีกว่า ชาวบ้านในชุมชนดังกล่าวเชื่อในเรื่องของความอาถรรพ์ของป่าเขาในจุดเกิดเหตุว่ามีวิญญาณสิงสถิตอยู่ เนื่องจากเมื่อช่วง 6-7 ปีที่แล้ว มีหลานของหลวงพ่อสงัด อดีตเจ้าอาวาสวัดสันติคีรีเขต หลงเข้าไปในป่าหายตัวไปประมาณ 5-6 วัน ก่อนจะเดินกลับออกมาเองแล้วระบุว่า เจอคนนั้นคนนี้ช่วยเหลือเอาไว้ ก่อนจะเสียชีวิตในวันเดียวกันกับวันที่กลับออกมา

ด้านนายสนิท มะยมทอง ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า มีตำรวจที่มาปฏิบัติธรรม ได้เดินไปนั่งสมาธิบนยอดเขา แต่กลับไปพบเด็กนั่งร้องไห้ด้านหลังเจดีย์ จึงสอบถามว่ามาจากไหน เด็กก็ตอบว่าวิ่งตามสุนัขมา