พระลูกวัด จังหวัดร้อยเอ็ด ซิ่งเก๋งดื่มเหล้าข้ามจังหวัดถึง จ.บุรีรัมย์ ซดเหล้าอีก 3 วัน 3 คืน แล้วขับรถป่วน 2 หมู่บ้าน เพื่อระบายความแค้น ที่ผู้ใหญ่บ้านแย่งเมียของตัวเองไปทำเมีย

ตำรวจ สภ.บ้านด่าน อำเภอบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ จับกุม พระเมาสุรา แล้วขับรถเก๋ง ด้วยความเร็วไปมา 2 หมู่บ้าน ลักษณะเป็นการขับป่วนด้วยความเร็ว หลังชาวบ้านแจ้งเหตุเกรงจะไปชนเด็กได้รับอันตราย

จับได้ขณะจอดอยู่หน้าร้านค้าหมู่บ้านหนึ่งใน ต.ปราสาท พร้อมควบคุม พระจิรพงษ์ หรือ พระปึง โกติรัมย์ อายุ 51 ปี คนขับ ที่อยู่ในอาการมึนเมา แต่พอพูดจารู้เรื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์พบปริมาณสูงถึง 248 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงนำไปสอบสวนที่โรงพัก

พระจิรพงษ์ เล่าว่า ตัวเองเป็นคน ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน แต่บวชเป็นพระแล้วไปจำวัดที่วัดบ้านคล้อ ต.ช้างเผือก อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ยอมรับว่า ดื่มสุรามาจริงแต่ดื่มเพียงกั๊กเดียว และขับรถมาจากจ.ร้อยเอ็ดเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา

สาเหตุที่กลับมาบ้านและดื่มจนเมา เพราะต้องการมาเคลียร์กับญาติที่เอาที่ดินซึ่งตนมีสิทธิ์ร่วมไปจำนองโดยไม่บอก และต้องการเคลียร์ปัญหากับผู้ใหญ่บ้านที่เอาภรรยาเก่าของตนไปอยู่กินอย่างเปิดเผย

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงทำการสึกกับเจ้าคณะอำเภอ แล้วแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ ก่อนดำเนินคดีต่อไป

แค้นผู้ใหญ่บ้านแย่งเมีย พระเมาขับเก๋งถูกจับ