ยายเผยชีวิตน้องการ์ตูน ดื้อไม่เชื่อฟัง พอโตเป็นสาวออกไปหางานทำ ไม่กลับบ้านนาน 7 ปีแล้ว เพื่อนสนิทงง ถูกบล็อกเฟซ หลังเรียนจบ ม.3

เรื่องของน้องการ์ตูน แอบอ้างเป็นพยาบาล หลอกผู้ชายในเครื่องแบบแต่งงาน หลังมีคนออกมาแฉพฤติกรรมยาวเป็นหางว่าว

ทีมข่าวไปพบคุณยาย อายุ 75 ปี เล่าว่า พ่อแม่น้องการ์ตูนแยกทางกัน มาอยู่กับตายายตั้งแต่เล็ก นิสัยดื้อไม่เชื่อฟัง หลังโตเป็นสาวออกไปหาทำงาน ไม่เคยกลับมาบ้านมา 7 ปีแล้ว อยากให้กลับบ้านมาเยี่ยมบ้าง ส่วนเรื่องเรียนจบพยาบาล ไม่ทราบมาก่อน รู้เพียงว่าหลานเรียนจบแค่ ม. 3 ไม่เคยเห็นแต่งชุดพยาบาลมาหา ทราบ แต่ว่าหลานไปมีครอบครัวแต่งงานกับทหารคนหนึ่ง อยากให้หลานออกมาขอโทษสังคมเรื่องมันจะได้จบ

ขณะที่เพื่อนสนิท บอกว่า เรียนจบชั้น ม.3 มาด้วยกัน แต่ยังติดต่อกันผ่านเฟซบุ๊ก เห็นเพื่อนทำงานเป็นสาวเชียร์เบียร์ แต่ผ่านไปหลายปี ถูกเพื่อนบล็อกเฟซ รวมถึงเพื่อนในหมู่บ้านคนอื่นด้วย จึงไม่มีใครทราบข่าวการ์ตูนเลย กระทั่งตกเป็นข่าวแอบอ้างเป็นพยาบาล 

ด้านรองศาสตราจารย์ ดร.อรพรรณ โตสิงห์ ประชาสัมพันธ์สภาการพยาบาล กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของสภาการพยาบาลแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรีแล้ว ตามมาตรา 27 พระราชบัญญัติวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ มีโทษสูงสุด ปรับ 20,000 บาท หรือจำคุก 2 เดือนหรือทั้งจำทั้งปรับ และหากนำใบประกอบวิชาชีพปลอมมาแสดง ก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการ 

ยายเผยชีวิตน้องการ์ตูน - สภาการพยาบาลแจ้งความแล้ว