มีหลายคนสงสัยว่าตามตำนานวรรณคดีพื้นบ้าน ที่มีผู้เขียนเอาไว้เรื่อง "ขุนช้างขุนแผน" นั้นมีจริงหรือไม่?? และอยากให้รายการ "ช่องส่องผี" ได้มาพิสูจน์กันที่บ้านขุนช้าง วัดป่าเลไลย์วรวิหาร จ.สุพรรณ์บุรี โดยมีน้องนุ๊ก ณัฐธิดา พวงเกษม อดีตมิสแกรนด์ลพบุรี 2019 มาร่วมเดินทางไปด้วยกับ 3 พิธีกรหลัก พี่บ๊วย เชษฐวุฒิ อ.เรนนี่ และ อ.เจมส์

ก่อนเข้าไปยังบ้านขุนช้าง ทั้ง 4 คน ก็ได้พบกับนางตะเคียนที่ออกมาต้อนรับ ซึ่งตามความเชื่อของ อ.เรนนี่ นั้นได้บอกว่า ขุนช้างขุนแผนนั้นมีอยู่จริงๆ ตรงคุ้มขุนช้างก็จะเป็นที่พักของพระสงฆ์ที่อาพาธ เป็นมณฑปหลวงพ่อถิร ซึ่งที่นี่จะมีพิพิธภัณฑ์พระขุนแผน รวมถึงมีรูปปั้นของขุนช้าง อยู่ในโบสถ์ของหลวงพ่อถิรที่เป็นอดีตท่านเจ้าอาวาสและมีความศักดิ์สิทธิ์มากมายหลายด้าน เรื่องความเมตตาท่านมีวิชาอาคมค่อนข้างมากในสมัยก่อน

คำถามมากมายจากพิธีกร บ๊วย เชษฐวุฒิ และ อ.เจมส์ เกี่ยวกับข้อมูลตามวรรณคดีของขุนช้างขุนแผนที่เราได้เรียนกันมานั้นได้ถูกตอบโดยอ.เรนนี่ จะมีเรื่องราวเป็นอย่างไร และน้องนุ๊ก ณัฐธิดา พวงเกษม ในอดีตชาติมีความเกี่ยวพันเกี่ยวข้องอย่างไรกับขุนช้างขุนแผนและสมเด็จพระนารายณ์ ซึ่งทำเอาน้องนุ๊กร่ำไห้กับเรื่องราวที่อ.เรนนี่ได้บอกกล่าว ติดตามชมได้ในรายการ “ช่องส่องผี” ตอน “ขุนช้างขุนแผนมีจริงหรือไม่” ในวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2563 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 8