ป้าวัย 66 ปีช็อกเงินเยียวยาหายจากบัญชี ทั้งที่เตรียมไปใช้หนี้ค่าเช่าบ้านที่ผลัดมา 3 เดือน คาดฝีมือหญิงที่อาสากดเงินให้

นางละมุล ศรีวุ่น วัย 66 ปี พาตำรวจภูธรย่านตาขาวไปดูจุดที่หญิงคนหนึ่ง ช่วยกดเงินจากตู้ธนาคารกรุงเทพ ในเขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว จังหวัดตรัง เมื่อ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนที่เงินเยียวยา 5 พันบาทในบัญชีจะหายไป

นางละมุล เล่าว่า มีอาชีพรับจ้างนวด แต่ช่วงโควิด19 ทำงานไม่ได้ จนไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน 3 เดือน ต้องผลัดกับเจ้าของไว้ โดยบ้านหลังนี้ เธออยู่กับสามี และหลานชายวัย 12 ปีอีกคน 

เมื่อ 11 พฤษภาคม ลูกสะใภ้บอกว่า มีเงิน 5พันเข้าบัญชี จึงกดเงินในวันรุ่งขึ้น โดยมีหญิงคนหนึ่งอาสากดให้ เพราะเห็นว่า เธอเหมือนจะเป็นลม

โดยหญิงดังกล่าว บอกว่า มีเงินในบัญชี 5 พัน ซึ่งเธอก็เห็นตัวเลขจากหน้าจอ จากนั้นหญิงคนดังกล่าว ทำท่ากดเงิน แต่บอกว่า กดไม่ได้ ให้ไปที่ธนาคารออมสินแทน เธอจึงขึ้นรถไปธนาคารออมสิน ก่อนให้พนักงานช่วยกดเงินให้ แต่พนักงานบอกว่า ไม่มีเงินแล้ว ทั้งที่ห่างกันแค่ 5 นาที

ด้าน นางใจดาว วงศ์ศิลา ลูกสาวของคุณป้าละมุล บอกว่า สงสารแม่มาก เพราะแม่คอยเงินเยียวยาทุกวัน เมื่อรู้ว่า เงินหาย ก็ร้องไห้บอกว่า จะฆ่าตัวตาย จึงขอให้พนักงานธนาคารตรวจสอบ พบว่า มีคนกดจากธนาคาร ช่วงสายของวันที่ 12 พฤษภาคม ตรงกับวันที่หญิงคนดังกล่าว อาสากดเงินให้ จึงไปแจ้งความแล้ว

นางใจดาว บอกว่า ปกติเธอและลูกคนอื่นก็แยกย้ายไปทำงาน แต่ก็จะคอยส่งข้าวส่งน้ำด้วย ไม่ได้ทอดทิ้งแม่ แต่ทุกคนก็มีภาระ แม่จึงไม่ค่อยรบกวนลูก

ป้าช็อกเงินเยียวยา 5 พันในบัญชีหายสงสัยสาวช่วยกด