หลายพื้นที่มีการตั้งตู้ปันสุขเพื่อช่วยเหลือคนเดือดร้อนในช่วงโควิด -19 โดยเริ่มมีการเพิ่มสีสันด้วยรูปแบบตู้ที่เปลี่ยนไป เช่นที่อำเภอหาดใหญ่ หันไปใช้เกวียนบรรจุผลไม้อัดแน่น

เกวียนบรรจุผลไม้หลากหลายชนิดทั้งกล้วย แตงโม มะม่วง สัปปะรด ถูกนำมาจอดไว้หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ได้มาหยิบไปรับประทาน

โดยเจ้าของร้านที่นำมาเกวียนจอดไว้ บอกว่า สังเกตเห็นตู้ปันสุขที่อื่นๆส่วนใหญ่จะมีข้าวสารอาหารแห้ง ก็เลยอยากนำผลไม้มาแจกในตู้ปันสุขของตัวเอง เพื่อให้ชาวบ้านได้มีของกินที่หลากหลายมากขึ้น

และเลือกใช้เกวียนแทนตู้ช่วยเพิ่มสีสัน ซึ่งชาวบ้านที่มาเห็นก็บอกว่าแปลกดี และหยิบผลไม้ไปรับประทานกันแต่พอดี ไม่มีกวาดตู้

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ ภายในวัดสันมะเกี๋ยง ดอยสะเก็ด ก็มีการตั้งตู้ปันสุขเช่นกัน ที่นี่นอกจากมีผลไม้ ก็ยังเติมทั้งเนื้อสัตว์ ไข่ไก่ อาหารคาว-หวาน พร้อมทั้งจัดตู้แช่เย็นใส่ผักสวนครัวที่ทางวัดปลูกเอง แจกให้คนเดือดร้อนในช่วงโควิด-19

พร้อมทั้งมีเขียนกระดาษติดหน้าตู้ไว้ว่า "ถ้ามีเหลือก็เอามาเติม หยิบได้คนละ 2 ชิ้น ตาวิเศษเห็นนะ!" เพื่อเตือนสติ ให้เหลือไว้เผื่อคนข้างหลัง โดยทางวัดและเทศบาลตำบลสำราญราษฎร์ที่เป็นผู้สนับสนุน ก็ตั้งใจว่าจะมีตู้ปันสุขนี้ไว้ช่วยเหลือชาวบ้านไปตลอดจนกว่าโรคระบาดไวรัสโควิด-19 จะหมดไป

ไอเดียเก๋ เปลี่ยนเกวียนเป็นตู้ปันสุข บรรจุผลไม้อัดแน่น