รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา แจง *ไม่ได้เปิดรับบริจาค* หลังถูกนำชื่อโรงพยาบาลไปเขียนข้อความแอบอ้างขอรับบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในโลกออนไลน์

(2 เม.ย. 2563) ตามที่ได้มีการโพสต์ข้อความในสื่อออนไลน์ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สังกัดสภากาชาดไทย "เปิดรับบริจาค เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์" ล่าสุด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กับทางโรงพยาบาลแล้ว พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว ***เป็นข้อมูลเท็จ***

โดยเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นในโลกออนไลน์ มีการโพสต์ภาพและระบุข้อความว่า "จากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาด โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ต้องการขอรับบริจาคเงิน เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และจัดตั้งเป็นกองทุนนั้น" ทางโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ได้ชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง รูปดังกล่าวไม่ใช่เอกสารของทางโรงพยาบาล และจากการตรวจสอบเลขที่บัญชี ไม่พบว่ามีชื่อเป็นของบุคลากรของโรงพยาบาล

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.somdej.or.th หรือโทร. 038 320200