ตั้งกรรมการสอบดาบตำรวจ สภ.สารภี สะพายปืนบีบีกันลงจากรถไปต่อว่าโชเฟอร์ขับสี่ล้อแดง

โลกออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่ดาบตำรวจนายหนึ่ง สะพายอาวุธปืน มีปากเสียงกับคนขับรถสี่ล้อแดง โมโหที่ขับรถจี้ท้าย โต้เถียงกันอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะเดินกลับไปขึ้นรถเก๋งที่จอดอยู่ด้านหน้า แล้วขับรถหนีออกไป เหตุเกิดบนถนนเลียบทางรถไฟเชียงใหม่ วานนี้

ล่าสุดดาบตำรวจธนกฤต ชัยนารักษ์ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.สารภี ชายในคลิป เข้าพบตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่แล้ว พร้อมยกมือไว้คนขับรถแดงคู่กรณี

รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเรื่อง ขับรถพาภรรยาและลูกชายวัย 3 ขวบ ไปรับปืนบีบีกันที่นำไปซ่อมไว้ แต่ขณะขับรถมาทางตรง รถสี่ล้อแดง เลี้ยวซ้ายมา เกือบชนรถตน และยังขับจี้ท้ายตลอด โมโหมากจึงจอดรถ สะพายปืนลงไปถามว่า"มีอะไรหรือเปล่า ขับรถยังไง เกือบพุ่งชนรถตนแล้ว"

แต่อีกฝ่ายพูดจากวนประสาทว่า "จะขับแบบนี้ มีอะไรไหม" เลยต้องบอกไปว่า เป็นตำรวจ ให้ขับรถตามไปเคลียร์กันที่โรงพัก ส่วนสาเหตุที่ต้องสะพายปืนลงมา ไม่ได้ตั้งใจจะนำไปข่มขู่ แต่ในรถมีลูกชายนั่งอยู่ กลัวลูกชายจะจับปืนมาเล่น และเกิดอันตรายจึงหยิบลงไปด้วย ขอโทษสังคมที่ใจร้อนใช้อารมณ์

ด้านคนขับสี่ล้อแดง บอกว่า กำลังจะขับรถกลับบ้าน มีภรรยาและลูกชายวัย 7 เดือนนั่งมาด้วยเหมือนกัน พอถึงที่เกิดเหตุจะเลี้ยวซ้ายปกติ ยืนยันว่า ไม่ได้ขับรถจี้ท้ายรถของดาบตำรวจ

ส่วนที่นำคลิปไปโพสต์ในเฟซบุ๊กตอนแรก เพราะอยากรู้ว่า เป็นตำรวจจริงหรือไม่ หากเป็นมิจฉาชีพแอบอ้าง จะได้เป็นการเตือนภัยสังคม และตอนนี้ไม่ตนก็ติดใจเอาความแล้ว

พลตำรวจตรีพิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สั่งสอบสวนเอาผิดทางวินัยกับดาบตำรวจ เพราะถือว่า ไม่ได้อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ แต่กลับพกพาอาวุธปืน และมีปากเสียงกับประชาชน พร้อมรับรองความปลอดภัยของผู้เสียหายว่า จะไม่ถูกดาบตำรวจข่มขู่

ดาบตำรวจเคลียร์ใจคนขับสี่ล้อแดง หลังสะพายปืนขู่