รวบแล้วหนุ่มคิ้วดก แต่งกายเป็นพระ หลอกคนขับแท็กซี่ไปส่งที่วัดต่างๆ ทั่ว จ.นนทบุรี และ จ.ปทุมธานี ก่อนเชิดเงินค่าโดยสาร

นายดรัสวิน คำแบบ อายุ 32 ปี ยกมือไหว้ขอโทษนายเกียรติศักดิ์ สุบิน อายุ 39 ปี คนขับแท็กซี่ผู้เสียหาย ขณะถูกตำรวจภูธรปากเกร็ด จับกุมได้ พร้อมคุมตัวมาสอบสวน หลังแต่งกายเป็นพระสงฆ์ ว่าจ้างให้ผู้เสียหาย ไปส่งตามวัดต่างๆในพื้นที่ จ.นนทบุรี และจ.ปทุมธานี แล้วเชิดเงินค่าโดยสารจำนวน 1,809 บาทหลบหนี เมื่อวันที่ 21 เมษายน / กล้องในรถแท็กซี่ บันทึกภาพขณะก่อเหตุได้

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ที่ห่มจีวรก่อเหตุ เพราะตนเคยบวชเป็นพระสงฆ์มาก่อน และสึกออกมาเมื่อปี 2559 แต่ตกงาน ไม่มีเงินใช้ เลยมาอาศัยอยู่กับญาติที่กรุงเทพฯ วันเกิดเหตุต้องการไปเยี่ยมพระสงฆ์ที่รู้จักกัน หวังขอเงินใช้ เนื่องจากเคยไปหาหลายครั้ง แล้วขอเงินได้ครั้งละ 200-300 บาท แต่พอไปถึงวัดสุดท้าย ย่านเมืองทองธานี ตนเข้าไปนั่งรอพระอาจารย์นาน 2 ชั่วโมง พอออกมาก็ไม่พบคนขับแท็กซี่แล้ว ยืนยันไม่ได้ตั้งใจจะโกงค่าโดยสาร และกำลังจะเข้ามอบตัว แต่ถูกตำรวจจับกุมได้ก่อน ขณะเดินอยู่ในซอยลาดพร้าว 91 เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ผู้ต้องหา บอกอีกว่า ตอนนี้ไม่มีเงินคืนคนขับแท็กซี่ ก็ต้องทำใจรับโทษไป หากพ้นโทษจะขอกลับไปอยู่บ้านเกิด จ.เพชรบูรณ์ สัญญาว่าจะไม่ทำอีก

ด้านนายเกียรติศักดิ์ คนขับแท็กซี่ บอกว่า หลังตำรวจจับกุมได้ ก็ดีใจ เพราะถือเป็นภัยสังคม จะได้ไม่ต้องไปก่อเหตุกับคนอื่นซ้ำอีก

เบื้องต้น ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบเคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์ และแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ รวมถึงเสพยาเสพติด ครั้งนี้จึงดำเนินคดีข้อหา แต่งกายเลียนแบบเป็นพระภิกษุสงฆ์โดยไม่ชอบ

จับแล้วพระปลอมหลอกคนขับแท็กซี่ เชิดเงินค่าโดยสาร อ้างตกงาน