ชาวบ้านแห่รวมตัวรับของแจก โดนไม่เว้นระยะห่างทางสังคม จนเกือบเกิดเหตุวุ่นวาย

คลิปเหตุการณ์ชาวบ้านจำนวนมาก วิ่งกรูไปรับของบริจาค ทำให้มีคนไปแออัดยัดเยียดไปรอรับของ ไม่ได้เว้นระยะห่างทางสังคมแต่อย่างใด ทราบว่าเหตุเกิดเมื่อวานนี้ (16 เม.ย.) ที่เทศบาลนครเชียงใหม่

ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว พบว่า เป็นการแจกอาหาร แต่ยังไม่รู้ว่าใครแจก จึงนำปัญหาไปพูดคุยกับในการประชุมและเตรียมออกมาตรการป้องกันการแจกสิ่งของ โดยหากใครจะแจกเงินและอาหารจะต้องแจ้งเทศบาลก่อน

ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่ง มีคนไปเบียดเสียงรับสิ่งของและมีการด่าทอกัน เหตุเกิดบริเวณซอยเพชรเกษม 44 หลังจากนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ ประกาศแจกเงินเยียวยาผู้ได้รับความเดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19 คนละ 500 บาท พร้อมข้าวสารอาหารแห้ง

จากการสังเกต พบว่า ชาวบ้านบางคนไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย และไม่เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล แต่ทุกคนยืนยันว่า ต้องการเงินประทังชีวิต แม้จะเสี่ยงติดไวรัสก็ตาม 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง ครอบครัวของเสี่ยโป้ เพิ่งเดินทางไปแจกเงินและอาหารแห้ง ย่านวัดดอนเมือง จนมีชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยืนต่อแถวลักษณะเบียดเสียดเป็นทางยาว จนล้นลงบนพื้นถนน ส่งผลให้การจราจรบริเวณใกล้เคียงติดขัดอย่างหนัก

สำหรับประเด็นแจกเงินของเสี่ยโป้ เคยตกเป็นข่าวใหญ่มาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา คราวนั้น เสี่ยโป้ อ้างว่าได้รับเงินจากผู้ใหญ่คนหนึ่ง 10 ล้านบาท ให้แจกช่วยเหลือชาวบ้าน ก่อนตำรวจจะประสานให้ระงับจัดกิจกรรม เพราะเสี่ยงผิดกฎหมายตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ส่วนครั้งล่าสุด เสี่ยโป้ ระบุผ่านไลฟ์เฟซบุ๊กเมื่อช่วงค่ำวานนี้ว่า เพิ่งได้เงินมาอีก 30 ล้านบาท จึงต้องการนำเงินมาแจกชาวบ้านที่เดือดร้อน

 

 

 

หวิดวุ่นอีก! "เสี่ยโป้" แจกเงิน ชาวบ้านรวมตัวไม่สนโควิด