ช่วงเวลาลำบากเช่นนี้ ได้เช็คสิทธิประกันสังคมกันหรือยัง อนาคตเรามีเงินสะสมชราภาพกันเท่าไหร่ สามารถเช็กได้ง่ายๆผ่านแอพพลิเคชั่น "SSO CONNECT" บัตรประกันสังคมบนมือถือ

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้เปิดให้ลงทะเบียนใช้แอพพลิเคชั่น SSO CONNECT เพื่อให้ผู้ประกันตนไม่ต้องพกบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาล และตรวจสอบสิทธิรักษาด้วยตนเองผ่านระบบออนไลน์

การลงทะเบียนใช้ SSO CONNECT แอพพลิเคชั่นได้ทั้งระบบ Android ผ่าน Play store **หมายเหตุ : SSO Connect รองรับ Android เวอร์ชั่นตั้งแต่ 4.2 ขึ้นไป และระบบ ios ผ่าน App Store พิมพ์คำว่า SSO CONNECT แล้วกดดาวน์โหลด

จากนั้น กดลงทะเบียน กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก และหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อยืนยันตัวตนระบบจะแสดงเงื่อนไขการใช้งานบัตร รวมทั้งสิทธิ หน้าที่ และความรับผิดชอบของผู้ใช้บริการ

เมื่อล็อกอินแล้วเสร็จ จะสามารถเห็นข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ประกันตน ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชื่อผู้ประกันตน, วันที่บัตรหมดอายุ, ยอดเงินสมทบผู้ประกันตน และสิทธิประโยชน์ต่างๆ

นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นดังกล่าว ยังรวบรวมรายละเอียดสิทธิรักษาตามสถานพยาบาลที่เราใช้สิทธิ์อยู่ ไม่ว่าจะเป็นเช็คสิทธิเบิกค่าทําฟันประกันสังคม, เช็คประวัติการเบิกสิทธิประโยชน์ และเงินสมทบชราภาพ