ผู้ใหญ่บ้านปืนโหด ซัลโวพระพร้อมลูกบ้านแอบฝ่าฝืนเคอร์ฟิวออกหาน้ำผึ้งกลางดึกดับคาที่ 2 ศพ ระบุผู้ตายชักมีดและปืน จึงยิงสวนก่อน

(7 เม.ย. 2563) กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันตาย บริเวณถนนสายเลียบเขาเพ-ลา ทางเข้าสำนักสงฆ์เขาเพ-ลา หมู่ 9 ตำบลสมอทอง อำเภอท่าชนะ จึงไปตรวจสอบ

โดยในที่เกิดเหตุพบศพ พระพระชลธาร ถาวโร หัวหน้าสำนักสงฆ์เขาเพ-ลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่ลำตัว สภาพนอนคว่ำหน้า และศพนายนายชัยสิทธิ์ อินทสุต ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกัน สภาพนอนหงายอยู่บนท้ายรถกระบะ มีมีดตกอยู่ข้างตัว 1 เล่ม และพบอาวุธปืนสั้นตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 กระบอก ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายมานพ โกปิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ตำบลสมอทอง อำเภอท่าชนะ ถืออาวุธปืนลูกซองที่ใช้ก่อเหตุ รอมอบตัว

จากการสอบสวนทราบว่า นายมานพ รับแจ้งว่ามีผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ออกนอกเคหสถาน จึงรีบมาตรวจสอบพร้อมนายปัญญาภรณ์ วัฒนปราโมทย์ ปลัดอำเภอ และชุดเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 14 นาย ก็พบผู้ตายทั้ง 2 คน พร้อมรถกระบะ และอุปกรณ์จับผึ้งจำนวนหนึ่ง นายมานพ จึงควบคุมทั้งสองคนไว้ แต่ระหว่างที่ นายปัญญาภรณ์ รายงานสถานการณ์ทางโทรศัพท์ต่อนายอำเภอท่าชนะ ก็ได้มีเสียงปืนดังขึ้น ก่อนทราบว่าทั้งคู่ถูกยิงตาย

นายมานพ ให้การว่า ระหว่างควบคุมตัว พระชลธาร ได้ชักปืนพกออกมาจากตัว และนายชัยสิทธิ์ คว้ามีดออกมาเพื่อจะทำร้ายตนเอง จึงได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่จนทั้งคู่เสียชีวิต เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าชนะ ดำเนินคดีแล้ว

ผู้ใหญ่บ้านยิงพระ-ลูกบ้าน แอบฝ่าฝืนเคอร์ฟิวออกหาน้ำผึ้งกลางดึก